COVID-19

กทม. เปิดจองฉีดวัคซีนโควิดผ่าน ‘เว็บไซต์ – ร้านสะดวกซื้อ’ ดีเดย์ 7 มิ.ย.

กทม. จ่อเปิดจองฉีดวัคซีนโควิดผ่าน “เว็บไซต์ – ร้านสะดวกซื้อ” ดีเดย์ 7 มิ.ย. รอฟังรายละเอียดชัด ๆ สัปดาห์หน้า

วันนี้ (20 พ.ค.) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ถึงสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า การลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น จะเปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ของ กทม. เป็นช่องทางหลักและเป็นศูนย์กลางการจอง ซึ่งจะเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ

กทม. จองฉีดวัคซีน ร้านสะดวกซื้อ

อย่างไรก็ตาม กทม. ขอให้ผู้ประกอบการหลาย ๆ แห่งมาช่วยด้วย โดยการจองฉีดวัคซีนผ่านร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันอังคารหน้าและขอย้ำว่า กทม. จะเปิดจองฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไป อายุระหว่าง 18 – 59 ปี ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า กทม. จะเน้นช่องทางการจองฉีดวัคซีนเป็นหลัก ไม่ใช่ว่าเดินมาแล้วรอฉีด เพราะอาจไม่ได้ฉีด แล้วจะผิดหวัง จึงเปิดให้จองทั้งผ่านหมอพร้อม และการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ แต่ที่น่ายินดีคือ มีองค์กร บริษัทหลายแห่งมาจองฉีดวัคซีนเยอะมาก ซึ่งก็จะมีการแบ่งสัดส่วนตรงนี้

สำหรับปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ มีการฉีดวัคซีนโควิดไปแล้วจำนวน 519,022 โดสและวัคซีนที่ได้มาเรามีแผนใช้หมดแล้ว ที่จบแล้วคือ บ่อนไก่ ดุสิต ฉีดไปแล้ว

โดยวัคซีนที่มีจำนวนจำกัด ณ ขณะนี้ จะฉีดให้บุคลากร อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ที่มาช่วย ผู้ขับขี่สาธารณะ ครู และจะเตรียมพร้อมฉีดให้ประชาชนทั่วไปวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ส่วนวัคซีนที่ใช้ ขณะนี้มีซิโนแวค และแอสตร้าเซเนก้า และการบริการวันที่ 7 มิถุนายน น่าจะเป็นแอสตร้าเซเนก้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo