Politics

‘พิมรี่พาย’ ฟาดอีกรอบ! ลั่นที่ ‘ทักษิณ’ พูดถึงไม่ได้แค่ชม แต่หวังแซะรัฐบาล

“พิมรี่พาย” ฟาด “ทักษิณ” อีกรอบ ลั่นที่พูดถึงไม่ได้แค่ชม แต่หวังแซะรัฐบาล เย้ยหยันทางการเมือง ถามกลับที่พูดถึง รู้มั้ย? ว่าได้รับผลกระทบอะไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น กับโทนี่ วูดซัม โดยพูดพาดพิงถึง “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ชื่อดังนั้น

โดย “พิมรี่พาย” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “พิมรี่พายขายของทุกอย่าง” เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (19 พ.ค.) โดยระบุตอนหนึ่งว่า “ดิฉันขอพูดถึงคุณโทนี่หน่อยนะคะ คุณโทนี่ที่ดิฉันหมายถึงก็คือคุณทักษิณ ชินวัตร นะคะ พูดถึงดิฉันเมื่อคืน ดิฉันไม่ทราบนะคะ เพราะไม่ได้ไปเล่นโซเชียลอะไร ดิฉันไม่ว่าง ทำงาน ทำบุญ มีคนส่งคลิปมาให้ดิฉันเยอะมาก บอกว่าคุณทักษิณพูดถึงดิฉัน ดิฉันขอพูดหน่อยนะคะ

ท่านอยู่ข้างนอกประเทศ ท่านจะพูดอะไรก็ได้ แต่คนข้างในประเทศเนี่ยจะซวยเอานะคะ ได้โปรดอย่าลากดิฉันไปเกี่ยวข้อง กราบขอร้อง ทุก ๆ คน ทุก ๆ สื่อ ทุก ๆ ทีมงาน ดิฉันยังอยากทำบุญต่อ อย่าให้ดิฉันซวยเลยค่ะ ท่านพูดทีนึง อีกฝั่งหนึ่งก็ด่าดิฉัน ดิฉันรู้เรื่องมั้ยคะ ยืนขายปลาร้าอยู่งก ๆ เนี่ย ต้องมาโดนด่ามั้ย มันใช่เรื่องมั้ย มันสมกับที่ทำความดีแล้วต้องโดนด่ามั้ย

ดิฉันอยากอยู่ในประเทศนะคะ ดิฉันไม่อยากจะไปตายที่ต่างประเทศ ดิฉันอยากอยู่ต่อค่ะ อยากทำความดีต่อ ดิฉันมีโปรเจกต์ความดีมากมายค่ะ ขอความกรุณานะคะ เลิกเอาดิฉันไปเป็นเครื่องมือเหน็บแนม อย่าแปลเจตนาดิฉันผิด ขอบพระคุณค่ะ” พิมรี่พาย กล่าว

พิมรี่พาย1234

ล่าสุด ช่วงค่ำของวันเดียวกัน “พิมรี่พาย” ได้ไลฟ์สดอีกครั้ง โดยระบุว่า ไม่เคยคิดจะพูดเรื่องนี้ แต่ต้องพูดเพื่อให้เข้าใจ รู้ว่าไม่ได้เป็นคนพิเศษกว่าใคร แตะต้องได้ พูดถึงได้ พิมเป็นแค่แม่ค้าธรรมดา เป็นคนธรรมดา วิจารณ์ได้ แต่ขอยอมรับตามตรงว่า แค่ช่วงเวลาที่คุณทักษิณพูดถึงพิมแค่ 5 วินาทีเมื่อคืนนี้ พิมเจออะไรบ้าง อย่ามาบอกว่า แค่ชมเฉย ๆ 5 วินาที

แต่รู้มั้ยว่า เมื่อเช้าดิฉันซื้อของบริจาคเป็นอุปกรณ์การแพทย์และของบริจาคหน่วยอื่น ๆ มากมาย ซื้อของไป 2 แสนกว่า คุณทักษิณพูดถึงแค่ 5 วินาที ของถูกส่งไปให้ตอน 9 โมงเช้า ลูกน้องเอาของไปวางไว้ รู้มั้ยหน่วยงานนั้นบอกให้ดิฉันเอาของกลับ บอกไม่รับของจากดิฉัน ไม่อยากมีปัญหา รู้มั้ยดิฉันโดนกดดันขนาดไหน เธอรู้มั้ยนี่แค่ชมแค่ 5 วินาทีนะ ถ้าชมนาทีนึง ดิฉันไม่ต้องหาที่นอนใหม่เลยเหรอ

รู้มั้ยดิฉันโดนอำนาจมืดขู่จะตรวจสอบกี่ครั้ง ดิฉันทำอะไรผิด ฉันขายของ รู้เอาไว้ด้วย ฉันโดนกดดัน โดนทักมาด่าทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไร ผลกระทบจากการที่เขาพูดถึงดิฉัน เพราะต้องการแซะรัฐบาล พูดเย้ยหยันทางการเมือง พูดถึงดิฉันในเชิงขบขัน คุณรู้มั้ยว่าผลกระทบที่ดิฉันได้รับ ในฐานะผู้หญิงที่เป็นแม่ค่าคนนึง ดิฉันโดนอะไรบ้าง

ทำไมถึงไม่อยากให้โยงการเมือง เพราะฉันขยับตัวไม่ได้เลย ถ้าขยับจะถูกมองทำในเจตนาไม่ได้ ธุรกิจพิมทำอย่างสุจริตและเสียภาษี ระวังตัวที่สุด รู้มั้ยฉันให้คนไปขอตั้งโรงพยาบาลที่คลองเตย รออยู่ 2 อาทิตย์เขาไล่ฉันกลับมา แถมยังต้องแบกรับภาระลูกน้องอีกหลายชีวิต แต่พอถูกโยงว่ามีปัญหา ความจริงโดนโยงมาหลายครั้ง แต่พูดไม่ได้

ความจริงพิมเพิ่งมารวยแค่ 2 ปีนี้เอง โดยจนมาก่อน เป็นแม่ค้าตลาดนัด เรียนก็ไม่จบ ทำให้เข้าใจคนจนดี จึงช่วยเพราะเข้าใจหัวอกคนจน เข้าใจความลำบากและความทุกข์ ทำให้คิดตอบแทนคืนให้สังคมบ้าง ยิ่งคุณทักษิณพูดถึง 5 วินาที มีเอฟเฟคมากมาย ท่านพูดขบขำกดดันรัฐบาล แต่ทำให้เราซวย ซึ่งเดือดร้อนจากคำพูดของท่านจริง ๆ รอบนี้พูดถึงพิมแล้วฉันจะอยู่อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK