Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 พฤษภาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 164,272,595 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,404,279 คน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 113,555 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,473 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 113,555 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 35 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 649 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2,718 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 69,918 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 42,988 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 1

โควิดวันนี้ 18 พ.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 164,272,595 คน รักษาตัวหายแล้ว 142,991,373 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,404,279 ราย

โควิดวันนี้ 18 พ.ค.

โควิดวันนี้ 18 พ.ค.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

  • ศบค.กทม. อนุมัติเลื่อนเปิดเทอม 14 มิ.ย. คุมเข้มร้านอาหาร แคมป์ก่อสร้าง

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) มีมติ คุมเข้มร้านอาหาร แคมป์ก่อสร้าง สกัดโควิด เลื่อนเปิดภาคเทอม 1 ปีการศึกษา 2564 เป็น 14 มิถุนายน 2564 ตามกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดทดลองระบบ ศูนย์บริการฉีดวัคซีน บิ๊กซี บางบอน

  • ด่วน! ระงับฉีดวัคซีน วอล์คอิน หวั่นชุลมุน ‘บิ๊กตู่’ สั่ง ทุกคนหยุดพูด ยกเว้น ศบค.

นายกฯ ลั่น หยุดพูดเรื่องฉีดวัคซีน วอล์คอิน ฟังจาก ศบค.แหล่งเดียว และต้องรอข้อสรุปให้ชัดเจนก่อน สั่งการปรับรูปแบบใหม่ ป้องกันการชุลมุน แก้ปัญหา หมอพร้อม ให้พร้อมใช้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ วันนี้ (18 พฤษภาคม) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งหยุดพูดเรื่องฉีดวัคซีน วอล์คอิน โดยให้ฟังจาก ศบค.แหล่งเดียว และต้องรอข้อสรุปให้ชัดเจนก่อน สั่งการปรับรูปแบบใหม่ ป้องกันการชุลมุน รวมทั้งสั่งการให้เร่งแก้ปัญหา หมอพร้อม ให้พร้อมใช้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ระงับฉีดวัคซีน วอล์คอิน หวั่นชุลมุน ‘บิ๊กตู่’ สั่ง ทุกคนหยุดพูด ยกเว้น ศบค.

10 ชมพู่ 1

  • เสียงแตกสนั่น! ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีน sinovac มีทั้งคนเห็นด้วย ตำหนิ และตั้งข้อสงสัย?

โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #ชมพู่อารยา จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ชาวเน็ตต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หลัง ชมพู่ โพสต์รีวิวอาการหลังรับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการพีอาร์ให้กับรัฐบาลหรือเปล่า เพราะการเขียนรีวิวยาวเหยียดไม่ใช่นิสัยของชมพู่ เพราะปกติเจ้าตัวไม่ค่อยออกมาโพสต์ข้อความอะไรยาว ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เสียงแตกสนั่น! ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีน sinovac มีทั้งคนเห็นด้วย ตำหนิ และตั้งข้อสงสัย?

  • ละเอียดยิบ! ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวค สาเหตุที่ตัดสินใจ เชื่อยี่ห้อไหน ก็ห้ามการ์ดตก

ชมพู่ อารยา โพสต์รีวิวอาการหลังรับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ตัดสินใจเข้ารับวัคซีนเนื่องจากอยากให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันโดยเร็ว ผลข้างเคียงขึ้นอยู่กับแต่ละคน ่สำหรับตนแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว หลังฉีดไม่มีแม้แต่อาการไข้อ่อน ๆ เพลีย หรือ ง่วง ตามที่มีคนให้ข้อมูลมาก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ละเอียดยิบ! ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวค สาเหตุที่ตัดสินใจ เชื่อยี่ห้อไหน ก็ห้ามการ์ดตก

  • ‘ชุมนุมสหกรณ์ฯ’ แถลงการณ์วอนสมาชิก ยกมือโหวตผ่าน ‘แผนฟื้นฟูการบินไทย’

พรุ่งนี้ (19 พ.ค.) จับตาประชุมเจ้าหนี้การบินไทยรอบ 2 ล่าสุด ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด ออกแถลงการณ์วอนสหกรณ์สมาชิก ยกมือโหวตผ่าน “แผนฟื้นฟูการบินไทย” ให้ได้ไปต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชุมนุมสหกรณ์ฯ’ แถลงการณ์วอนสมาชิก ยกมือโหวตผ่าน ‘แผนฟื้นฟูการบินไทย’

18 5 64 ประกันราคาข้าว Recovered

  • ชาวนารอรับเงิน! ส่วนต่างข้าว งวดที่ 28 หอมมะลินอกพื้นที่ จ่ายสูงสุด ตันละ 2,440.40 บาท

คณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิง โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวอนุมัติราคาเกณฑ์กลางอ้างอิง และการชดเชยส่วนต่างราคา ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2563/64 รอบที่ 1 หรือ ส่วนต่างข้าว งวดที่ 28 เคาะจ่ายเงินชดเชย 4 ชนิด รอบเก็บเกี่ยว 10-16 พฤษภาคม 2564 ข้าวหอมมะลินอกพื้นที่ รับเงินสูงสุด ตันละ 2,440.40 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชาวนารอรับเงิน! ส่วนต่างข้าว งวดที่ 28 หอมมะลินอกพื้นที่ จ่ายสูงสุด ตันละ 2,440.40 บาท

  • จ่อคลอดกฏหมาย 2 ฉบับ ยกเว้นภาษีผู้ประกอบการ มาตรการพักทรัพย์ พักหนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบการยกเว้นภาษีผู้ประกอบการ เข้ามาตรการพักทรัพย์ พักหนี้ ช่วยลดภาระหนี้ เตรียมออกกฏหมาย 2 ฉบับ เว้นภาษีเงินที่ได้รับจากการปลดหนี้ จำหน่ายหนี้สูญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จ่อคลอดกฏหมาย 2 ฉบับ ยกเว้นภาษีผู้ประกอบการ มาตรการพักทรัพย์ พักหนี้

  • เห็นแล้วจุก! งบประมาณปี 65 แพทย์ชนบท อัด ‘บิ๊กตู่’ สอบตก หั่นงบสู้โควิด ‘จ้องซื้ออาวุธ’

ชมรมแพทย์ชนบท ลั่น เห็นงบประมาณปี 65 แล้วจุกอก ชี้การหั่นงบประมาณประเทศเป็นเรื่องธรรมดา จากพิษเศรษฐกิจ และไม่เห็นด้วยที่หั่นงบด้านสาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ สิ่งแวดล้อม มากกว่างบป้องกันประเทศ ชี้ปีหน้า ไทยยังต้องเผชิญภัยโควิด ไม่ใช่สงคราม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เห็นแล้วจุก! งบประมาณปี 65 แพทย์ชนบท อัด ‘บิ๊กตู่’ สอบตก หั่นงบสู้โควิด ‘จ้องซื้ออาวุธ’

สหรัฐ จูงใจฉีดวัคซีนโควิด

  • ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ก็มา! ‘สหรัฐ’ งัดทุกกลยุทธ์ จูงใจคนฉีดวัคซีนโควิด

รัฐบาลท้องถิ่น “สหรัฐ” งัดทุกกลยุทธ์ ตั้งแต่ “ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ยันทุนการศึกษา” จูงใจประชาชนฉีดวัคซีนโควิด – 19 หลังยอดคนฉีดเริ่มชะลอตัวลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ก็มา! ‘สหรัฐ’ งัดทุกกลยุทธ์ จูงใจคนฉีดวัคซีนโควิด

  • เจอต่อเนื่อง! ‘แคมป์ก่อสร้างหลักสี่’ ตรวจเพิ่มเจอติดโควิดอีก 1,107 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า วันนี้มีรายงานการตรวจโควิด – 19 เชิงรุกในแคมป์ก่อสร้างหลักสี่อีก 1,667 ราย ในจำนวนนี้พบการติดเชื้อโควิดจำนวน 1,107 ราย คิดเป็น 66.41% ขณะเดียวกันมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 586 คนซึ่งต้องติดตามต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เจอต่อเนื่อง! ‘แคมป์ก่อสร้างหลักสี่’ ตรวจเพิ่มเจอติดโควิดอีก 1,107 ราย

  • คุกยังไม่จบ! ราชทัณฑ์เปิดตัวเลข ‘นักโทษติดโควิด’ วันนี้ 1,408 คน บางขวางมากสุด 328 ราย

“กรมราชทัณฑ์” เปิดตัวเลข ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ ในเรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศ วันนี้ เจอเพิ่ม 1,408 ราย “บางขวาง” พบรายใหม่มากสุด 328 คน รวมยอดติดเชื้อทั้งหมดเกินกว่า 1.1 หมื่นราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  คุกยังไม่จบ! ราชทัณฑ์เปิดตัวเลข ‘นักโทษติดโควิด’ วันนี้ 1,408 คน บางขวางมากสุด 328 ราย

เลื่อนเปิดเทอม18564

  • โควิดยังหนัก! ศธ.ประกาศเลื่อนเปิดเทอมอีกรอบเป็น 14 มิ.ย.นี้

เพื่อความปลอดภัย และระวังป้องกันนักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนและสถานศึกษา ดังนั้น ตนและผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือร่วมกัน จึงมีข้อสรุปให้ปรับเลื่อนเวลาการเปิดภาคเรียนที่ 1 อีกครั้งจากเดิมวันที่ 1 มิถุนายน เป็นวันที่ 14 มิถุนายน เพื่อให้มีระยะเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดยังหนัก! ศธ.ประกาศเลื่อนเปิดเทอมอีกรอบเป็น 14 มิ.ย.นี้

  • ‘บิ๊กตู่’ ปรับแผน! ปูพรมฉีดวัคซีนพื้นที่เสี่ยงสูง เข้มฉีดคนกรุง 5 ล้านคนใน 2 เดือน

เรามีเป้าหมายว่าจะระดมฉีดวัคซีนแบบปูพรมให้กับประชาชนในกรุงเทพ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง สูง และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ ให้ได้อย่างน้อย 5 ล้านคน หรือ 70% ของประชากร เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ภายใน 2 เดือน คือเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม ซึ่งนอกจากโรงพยาบาล และจุดฉีดหลักแล้วยังมีจุดฉีดวัคซีนเสริมอีกอย่างน้อย 25 จุดกระจายทั่วกทม. รวมถึงสถานีกลางบางซื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ปรับแผน! ปูพรมฉีดวัคซีนพื้นที่เสี่ยงสูง เข้มฉีดคนกรุง 5 ล้านคนใน 2 เดือน

  • ‘โกลเบล็ก’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งกรอบ 1,500-1,570 จุด

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก (GLOBLEX) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ มีโอกาสปรับลงในลักษณะ Sideway Down คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,500-1,570 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุน ขณะที่แรงกดดันหลักยังมาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้นและการพบคลัสเตอร์ใหม่ ๆ ต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โกลเบล็ก’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งกรอบ 1,500-1,570 จุด

ชูวิทย์ 18564

  • ‘ชูวิทย์’ ฟาด ‘อภิมหาคลัสเตอร์คุก’ ลั่นเล้าเป็ดเล้าไก่ยังอาย!!

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ระบุว่า “อภิมหาคลัสเตอร์คุก” ข่าวช็อคโลกเรื่องโควิดแพร่ระบาด และสภาพภายในเรือนจำไทยจากสื่อต่างชาติ ที่แม้แต่คนไทยด้วยกันก็ไม่เคยรับรู้เรื่องราวแบบนี้มาก่อน หากไม่ได้เข้าไปสัมผัส เห็นกับตาตัวเองด้วยการติดคุกเสียเองเหมือนผม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชูวิทย์’ ฟาด ‘อภิมหาคลัสเตอร์คุก’ ลั่นเล้าเป็ดเล้าไก่ยังอาย!!

  • ไม่ต้องห่วง!! ‘สภาพัฒน์’ ยันยังมีเงินเหลือ 1.6 แสนล้านพอเยียวยาโควิด

นายวันฉัตร สุวรรณกิตติ รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีประเด็นข้อกังวลในเรื่องที่รัฐบาลไม่มีวงเงินเพียงพอในการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ต้องห่วง!! ‘สภาพัฒน์’ ยันยังมีเงินเหลือ 1.6 แสนล้านพอเยียวยาโควิด

  • โคราชเข้มสแกนทุกเรือนจำหาผู้ติดเชื้อ สั่งจนท.งดออกจากพื้นที่ 14 วัน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้ออกคำสั่งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำทั้ง 6 แห่งของ จ.นครราชสีมา ห้ามออกนอกพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะเวลา 14 วัน และให้มีการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โคราชเข้มสแกนทุกเรือนจำหาผู้ติดเชื้อ สั่งจนท.งดออกจากพื้นที่ 14 วัน

หมอพร้อม จองคิวฉีดวัคซีนโควิด

  • เปิดวิธีลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’ ผ่านไลน์ จองคิวฉีดวัคซีนโควิด – 19 ด้วยตัวเอง

เปิดวิธีลงทะเบียน “หมอพร้อม” เวอร์ชัน 2 ผ่านไลน์ จองคิวฉีดวัคซีนโควิด – 19 ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ ศึกษาไว้ก่อนเปิดสมัครรอบประชาชนทั่วไป 18 -59 ปี ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดวิธีลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’ ผ่านไลน์ จองคิวฉีดวัคซีนโควิด – 19 ด้วยตัวเอง

  • วัคซีนเปลี่ยนโลก! เปิดประสบการณ์ตรงจาก ‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร-หมอยง-หมอนคร’

“วัคซีน” สามารถ “เปลี่ยนโลก” ได้อย่างมากมาย  ช่วยให้คนอายุยืนยาวขึ้น และมูลค่าที่ต้องจ่ายของวัคซีนก็ “น้อยกว่า” มูลค่าที่ต้องจ่ายของ “การรักษาโรค”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนเปลี่ยนโลก! เปิดประสบการณ์ตรงจาก ‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร-หมอยง-หมอนคร’

  • ยังวางใจไม่ได้ ! ศบค. เปิดชื่อ 10 จังหวัดติดโควิดสูงสุดวันนี้ ‘กทม.’ ยังพุ่งเฉียดพัน อันดับ 1 ทั้งรายวัน-สะสม

เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดยอดสะสม “โควิด” ระลอกใหม่สูงสุดของประเทศในวันนี้  โฆษกศบค. ระบุว่า ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่จัดเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีแดง เนื่องจากมีผู้ป่วยมากกว่าผู้ป่วย ที่รักษาหาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังวางใจไม่ได้ ! ศบค. เปิดชื่อ 10 จังหวัดติดโควิดสูงสุดวันนี้ ‘กทม.’ ยังพุ่งเฉียดพัน อันดับ 1 ทั้งรายวัน-สะสม

1000 2

  • อินเดียอ่วม! ไซโคลนยักษ์พัดถล่ม ดับแล้ว 20 ศพ ขวางฉีดวัคซีนโควิด

อินเดียอ่วมหนัก เจอฤทธิ์ไซโคลน “เตาะแต่” ทั้งลมแรง และฝนตกหนัก ดับแล้ว 20 ศพ ท้้งยังเป็นอุปสรรค ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดล่าช้า ทางการสั่งอพยพคนกว่า 2 แสน พร้อมสั่งปิดท่าเรือ และสนามบิน ทุกแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อินเดียอ่วม! ไซโคลนยักษ์พัดถล่ม ดับแล้ว 20 ศพ ขวางฉีดวัคซีนโควิด

  • กพท. ย้ำ! นั่งเครื่องบินเข้า ‘ภูเก็ต’ ต้องกักตัว 14 วัน ถ้ายังไม่ฉีดวัคซีน

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท. หรือ CAAT) แจ้งว่า ผู้โดยสารที่จะนั่งเครื่องบินเข้าจังหวัดภูเก็ตต้องกักตัว 14 วัน ถ้าหากผู้โดยสารยังไม่ได้ฉีดวัคซีนครบโดสหรือตรวจโควิด – 19 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของทางจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กพท. ย้ำ! นั่งเครื่องบินเข้า ‘ภูเก็ต’ ต้องกักตัว 14 วัน ถ้ายังไม่ฉีดวัคซีน

  • ‘สงขลา’ ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 30 ราย แพร่เชื้อในครอบครัว ดับเพิ่ม 2 ราย

ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสงขลา วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 30 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ จากการสัมผัสคนในครอบครัว 29 ราย และผู้เดินทางจากต่างประเทศ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สงขลา’ ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 30 ราย แพร่เชื้อในครอบครัว ดับเพิ่ม 2 ราย

COVID เชียงใหม่

  • โควิดเชียงใหม่ 18 พ.ค. ยอดติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (18 พฤษภาคม) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตผู้ติดเชื้อสะสมในรอบการระบาดเดือนเมษายน รวม 4,020 ราย รักษาหายแล้ว 3,565 ราย รักษาอยู่นโรงพยาบาล 439 ราย และเสียชีวิตรวม 16 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่ 18 พ.ค. ยอดติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

  • จองคิวฉีดวัคซีนโควิด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ‘หมอนิธิ’ แนะนำทุกขั้นตอน ที่นี่!

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู่อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ชี้แจงการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมเปิดให้ลงทะเบียน จองเวลาแล้ว ย้ำห้ามเลือกชนิดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จองคิวฉีดวัคซีนโควิด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ‘หมอนิธิ’ แนะนำทุกขั้นตอน ที่นี่!

  • ด่วน! ครม. เห็นชอบลดเงินสมทบประกันสังคม ‘นายจ้าง – ลูกจ้าง’ เหลือ 2.5%

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบลดเงินสมทบประกันสังคม สำหรับนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 (ลูกจ้าง) เหลือ 2.5% ด้านผู้ประกันตนมาตรา 39 (ภาคสมัครใจ) เหลือ 216 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ช่วยเยียวยาโควิด – 19 รอบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ครม. เห็นชอบลดเงินสมทบประกันสังคม ‘นายจ้าง – ลูกจ้าง’ เหลือ 2.5%

อัศวิน 185641

  • ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ อัพเดทจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ‘โควิด’ ในพื้นที่ กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยระบุว่า อัพเดทจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในระลอกเดือนเมษายนนี้ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน มีการระบาดในวงกว้างเกิดคลัสเตอร์หลายแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ อัพเดทจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ‘โควิด’ ในพื้นที่ กทม.

  • ‘กรมบัญชีกลาง’ แจงชัด! การใช้สิทธิเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้รับข้อร้องเรียนเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะกรณีที่เข้ารับการตรวจและรักษาพยาบาลที่สถานพยาบาลของเอกชน กรมบัญชีกลาง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสำนักงานประกันสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมบัญชีกลาง’ แจงชัด! การใช้สิทธิเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด

  • นับถอยหลัง! เตรียมรับเงินเยียวยา ‘เราชนะ’ รอบใหม่ ได้เงินวันไหน เช็คเลย

จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ได้อนุมัติให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ปรับปรุงรายละเอียดโครงการ “เราชนะ” เพื่อเพิ่มวงเงินสนับสนุนให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ตามกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่ม ที่ไม่เคยขอสละสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการ จำนวนประมาณ 33.5 ล้านคน คนละ 1,000 บาทต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นับถอยหลัง! เตรียมรับเงินเยียวยา ‘เราชนะ’ รอบใหม่ ได้เงินวันไหน เช็คเลย

ร้านอาหาร พื้นที่สีแดงเข้ม

  • ร้านอาหาร พื้นที่สีแดงเข้ม ต้องรู้! จำกัดนั่งทานไม่เกิน 25% สายบุฟเฟ่ต์ห้ามตักเอง

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย แนะนำร้านอาหาร พื้นที่สีแดงเข้ม อ่านข้อปฏิบัติด่วน กรมอนามัย ย้ำนั่งทานในร้านไม่เกิน 25% ของจำนวนที่นั่งปกติ เว้นระยะห่าง สายบุฟเฟ่ต์ต้องไม่ตักเอง ให้พนักงานบริการแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ร้านอาหาร พื้นที่สีแดงเข้ม ต้องรู้! จำกัดนั่งทานไม่เกิน 25% สายบุฟเฟ่ต์ห้ามตักเอง

  • ‘คมนาคม’ เร่งฉีดวัคซีนพนักงานขนส่งมวลชน ‘ขสมก.’ จองคิว 1.2 หมื่นคน

กระทรวงคมนาคมเปิดพื้นที่ “สถานีกลางบางซื่อ” เตรียมระดมฉีดวัคซีนโควิด – 19 ให้ “พนักงานขนส่งมวลชน” องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จองคิวให้ “คนขับ – กระเป๋ารถเมล์” 1.2 หมื่นคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คมนาคม’ เร่งฉีดวัคซีนพนักงานขนส่งมวลชน ‘ขสมก.’ จองคิว 1.2 หมื่นคน

  • ภูเก็ต ผ่อนปรนกฏเข้าจังหวัด ไม่ฉีดวัคซีน 2 เข็ม-ไม่มีใบตรวจโควิด มาได้แต่ต้องกักตัว 14 วัน

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 37/2564 มีมติคำสั่งเพิ่มเติม กรณีผู้จะเข้าภูเก็ต ที่ไม่มีเอกสารหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และไม่มีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิดมาแสดง ทางภูเก็ตจะกรองความเสี่ยงของโรค โดยกำหนดให้ประชาชนกักตัว 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่อาศัยในภูเก็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ภูเก็ต ผ่อนปรนกฏเข้าจังหวัด ไม่ฉีดวัคซีน 2 เข็ม-ไม่มีใบตรวจโควิด มาได้แต่ต้องกักตัว 14 วัน

กทม28 จุด

  • อัพเดทล่าสุด 28 คลัสเตอร์โควิด กทม. พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ ‘บางกอกน้อย ชุมชนห้วยขวาง’

นายพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) อัพเดท คลัสเตอร์โควิด กทม. เกิดกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อ 28 คลัสเตอร์ กระจายใน 19 เขต ซึ่งแบ่งออกเป็น กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด กลุ่มเฝ้าระวัง กลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ และกลุ่มที่พบใหม่ 2 คลัสเตอร์ ตลาดพื้นที่บางกอกน้อย ชุมชนในเขตห้วยขวาง เร่งตรวจเชิงรุก ฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดทล่าสุด 28 คลัสเตอร์โควิด กทม. พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ ‘บางกอกน้อย ชุมชนห้วยขวาง’

  • เช็คไทม์ไลน์ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ ผู้ประกันตนรับ 2,000 บาทไม่ต้องลงทะเบียน

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ “โครงการ ม33เรารักกัน เฟส 2” ซึ่งผู้ประกันตนกว่า 8 ล้านคนจะได้รับเงินเยียวยา 2,000 บาทแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่ม สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาจะแบ่งออกเป็น 2 งวด คือ วันที่ 24 และวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 งวดละ 1,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คไทม์ไลน์ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ ผู้ประกันตนรับ 2,000 บาทไม่ต้องลงทะเบียน

  • วัคซีนไม่พอ! อุปสรรคใหญ่ โครงการ ‘โคแวกซ์’ อนามัยโลก-ยูนิเซฟ ร้องชาติร่ำรวยช่วยบริจาค

โครงการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ให้แก่นานาประเทศอย่างเท่าเทียม หรือ โคแวกซ์ (COVAX) ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กำลังประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีน สาเหตุหลักเป็นเพราะบริษัทผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ของอินเดีย ไม่สามารถสนองความต้องการของทั่วโลกได้ เนื่องจากความต้องการวัคซีนอย่างมากในอินเดียเอ งเพื่อรับมือการระบาดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนไม่พอ! อุปสรรคใหญ่ โครงการ ‘โคแวกซ์’ อนามัยโลก-ยูนิเซฟ ร้องชาติร่ำรวยช่วยบริจาค

186995094 327479405537057 3545104234533226302 n

  • โควิดระทึก!! ยอดเสียชีวิตวันนี้พุ่ง 35 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,473 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 โดยพบผู้ติดเชื้อใหม่รวม 2,473 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 1,793 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 680 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 อยู่ที่ 84,692 ราย หายป่วยกลับบ้าน 2,718 ราย หายป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 รวม 42,492 ราย และเสียชีวิตวันนี้อยู่ที่ 35 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดระทึก!! ยอดเสียชีวิตวันนี้พุ่ง 35 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,473 ราย

  • โควิดชลบุรี! วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 33 ราย เดินหน้าค้นหาเชิงรุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี” รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ โดยข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) ณ เวลา 06.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 โดยระบุว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 33 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดชลบุรี! วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 33 ราย เดินหน้าค้นหาเชิงรุก

  • ‘หมอยง’ เตือนกลุ่มฉีดวัคซีน ‘แอสตร้าเซเนก้า’ เตรียมยาพาราไว้เลย!!

หลังฉีดวัคซีน AstraZeneca ให้เตรียมยาพาราเซตามอล ไว้ได้เลย เมื่อฉีดแล้วกลับถึงบ้าน กินเลย ก็ไม่ว่ากัน จากการศึกษาที่ศูนย์ การให้วัคซีนในกลุ่มอายุน้อย จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากกว่า และบางคนอาจจะมีบวมแดงบริเวณฉีด ถือเป็นปฏิกิริยาของวัคซีนที่เป็นเรื่องที่พบได้ ไม่ต้องตกใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอยง’ เตือนกลุ่มฉีดวัคซีน ‘แอสตร้าเซเนก้า’ เตรียมยาพาราไว้เลย!!

รพ.กรุงเทพ จองวัคซีน

  • เตือนภัย! ‘รพ.กรุงเทพ’ ไม่ได้เปิดจองวัคซีนโควิด ระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

เตือนภัย! “โรงพยาบาลกรุงเทพ” แจ้งไม่ได้เปิดจองวัคซีนโควิด – 19 ล่วงหน้า ประชาชนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและโอนเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนภัย! ‘รพ.กรุงเทพ’ ไม่ได้เปิดจองวัคซีนโควิด ระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

  • มาตามนัด! วันนี้ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ รับเงินสด 330 บาท ค่าน้ำฟรี ค่าไฟฟรี

มาตามนัด! วันนี้ 18 พฤษภาคม 2564 “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน” รับเลยความช่วยเหลือเป็นเงินสดรวมสูงสุด 330 บาท ค่าน้ำฟรี ค่าไฟฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาตามนัด! วันนี้ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ รับเงินสด 330 บาท ค่าน้ำฟรี ค่าไฟฟรี

  • อีกรอบ! ‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’ เลื่อน ‘ทราเวล บับเบิล’ เจอ ‘โควิด’ รายใหม่พุ่ง

ฮ่องกง และสิงคโปร์ ต่างออกแถลงการณ์ว่า ทั้ง 2 ฝ่าย จะเลื่อนวันเริ่มโครงการ ทราเวล บับเบิล (Travel Bubble) ซึ่งอนุญาตให้พลเมืองของทั้ง 2 ฝ่าย สามารถเดินทางระหว่างกัน โดยไม่จำเป็นต้องกักตัว ออกไปก่อน จากเดิมที่กำหนดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อีกรอบ! ‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’ เลื่อน ‘ทราเวล บับเบิล’ เจอ ‘โควิด’ รายใหม่พุ่ง

96040

  • เด้งรับ อย. ‘รพ.วิภาวดี’ เดินเครื่องนำเข้า ‘วัคซีนโมเดอร์นา’ คาดมาถึง ต.ค.

เด้งรับองค์การอาหารและยา (อย.) ประกาศขึ้นทะเบียนวัคซีนโมเดอร์นา “โรงพยาบาลวิภาวดี” เดินเครื่องนำเข้า “วัคซีนโมเดอร์นา” คาดมาถึงไทยเดือนตุลาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เด้งรับ อย. ‘รพ.วิภาวดี’ เดินเครื่องนำเข้า ‘วัคซีนโมเดอร์นา’ คาดมาถึง ต.ค.

  • ‘ฮ่องกง-สิงคโปร์’ เลื่อนเที่ยวบินแรก ‘Travel Bubble’ หลังโควิดพุ่ง

รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงและสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวเที่ยวบินแรกภายใต้นโยบายแอร์ ทราเวล บับเบิล (Air Travel Bubble) ซึ่งเดิมมีกำหนดเปิดตัววันที่ 26 พฤษภาคมนี้ออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสิงคโปร์ทวีความรุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ฮ่องกง-สิงคโปร์’ เลื่อนเที่ยวบินแรก ‘Travel Bubble’ หลังโควิดพุ่ง

  • เริ่มลด! โควิด ปทุมธานี วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 146 ราย ลดลงจากเมื่อวาน 243 ราย

เริ่มลด! สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดปทุมธานี วันนี้ (17 พฤษภาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 146 ราย ซึ่งลดลงจากวันที่ 16 พฤษภาคม อยู่ที่ 243 รายรวมผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอกเดือนเมษายน 2,347 ราย เสียชีวิตสะสม 19 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่มลด! โควิด ปทุมธานี วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 146 ราย ลดลงจากเมื่อวาน 243 ราย

วอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิด

  • วอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิด ‘อนุทิน’ แจงไม่มีทางแซงคิวคนลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน วอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิดไม่มีทางแซงคิวคนลงทะเบียน “หมอพร้อม” เผยองค์กรไหนพร้อม ขอฉีดวัคซีนกลุ่มได้ พร้อมให้ความมั่นใจ วัคซีนเพียงพอแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิด ‘อนุทิน’ แจงไม่มีทางแซงคิวคนลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’

  • ‘กลาโหม’ ชี้ลดงบฯ ต่อเนื่องหลังเกิดโควิด พร้อมแจงสภาทำไมได้มากกว่า ‘สธ.’

โฆษกกระทรวงกลาโหมชี้แจง กระทรวงกลาโหมได้รับงบประมาณลดลงต่อเนื่องหลังเกิดวิกฤติโควิด – 19 และพร้อมชี้แจงรัฐสภาทำไมได้รับงบประมาณปี 2565 มากกว่ากระทรวงสาธารณสุข แต่ไม่อยากให้เปรียบเทียบ เพราะแต่ละกระทรวงมีภารกิจแตกต่างกันไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กลาโหม’ ชี้ลดงบฯ ต่อเนื่องหลังเกิดโควิด พร้อมแจงสภาทำไมได้มากกว่า ‘สธ.’

  • อัพเดทล่าสุด ตำรวจติดโควิด สะสมแล้ว 304 ราย ผบ.ตร. ลั่น ฉีดวัคซีน ‘เป็นหน้าที่ของทุกคน’

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เผยสถานการณ์โควิด -19 ข้อมูล ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ตำรวจนครบาลติดเชื้อสะสม 304 ราย ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลั่น ฉีดวัคซีน ‘เป็นหน้าที่ของทุกคน’

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดทล่าสุด ตำรวจติดโควิด สะสมแล้ว 304 ราย ผบ.ตร. ลั่น ฉีดวัคซีน ‘เป็นหน้าที่ของทุกคน’

วัคซีนCOVID 19 217

สมุทรปราการ เตียง 1

covid เชียงใหม่

Avatar photo