Politics

‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’ มอบตัวแล้ว คดีโกงพันล้าน ยืนยัน โดนกลั่นแกล้ง

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” เข้ามอบตัวแล้วที่กองปราบฯ ช่วงเช้า วันนี้ (17 พ.ค.) ยืนยันโดนกลั่นแกล้ง  ทนายเตรียมยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

วันนี้ (17 พ.ค.) นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจชื่อดัง ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน พร้อมทนายความ นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม (บก.ป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับ ศาลอาญารัชดาฯ ที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน มีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

150138547 2898947203670768 8482632199028311801 n

นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า เตรียมพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายจับดังกล่าว โดยมั่นใจว่า มีข้อมูลสามารถชี้แจง และต่อสู้คดีตามกฏหมายได้ เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า คดีนี้ถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา ก็มีคดีความที่เป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท

เขาบอกด้วยว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเองเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง จึงอยากให้สังคมแยกแยะ ระหว่างการระดมทุนทางธุรกิจ กับการทำธุรกิจแบบเครือข่าย และเชื่อมั่นว่า ยังมีคนที่มั่นใจในตัวเองอยู่ ซึ่งหากพบว่า ตัวเองกระทำความผิดจริง ต้องรับโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การเข้ามอบตัวดังกล่าวมีขึ้น หลังเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา  บก.ป. ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขยายผลจากการปฏิบัติการตรวจค้นบุกจับเครือข่ายหลอกเงินลงทุน ในโครงการ เที่ยวเพื่อชาติ มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท

คดีดังกล่าว มีการระบุชื่อนายประสิทธิ์ ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ว่าเป็นหัวหน้าขบวนการนี้ รวมถึง นายกิตติศักดิ์ เย็นยานนท์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป ที่ยังหลบหนีอยู่

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ จำนวน 4 คน ได้แก่ พ.ท.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ”, น.ส.ณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม อายุ 33 ปี, น.ส.สิริมา เนาวรัตน์ อายุ 37 ปี และนายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ อายุ 40 ปี โดยทั้งหมดได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเช่นกัน ด้วยวงเงิน คนละ 400,000 บาท

การออกมากล่าวหาถึงการคดีฉ้อโกงของนายประสิทธิ์ ทำให้ผู้ผลิตรายการสารคดี อย่างรายการ คนค้นฅน ที่เคยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับนายประสิทธิ์ จึงออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ชมรายการ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการลบเนื้อหารายการดังกล่าวออกจากสื่อทุกแพลตฟอร์ม บนช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้ ยังมี กรณี ของ”แอ๊ด คาราบาว” หรือนายยืนยง โอภากุล นักร้องชื่อดัง ที่เคยแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และร้องเอง ที่มีเนื้อหาชื่นชม นายประสิทธิ์ ถึงชีวิตที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จ และเป็นแบบอย่างการเป็นผู้ให้ และทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน ที่ตัวแทนได้ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้อง  ระบุว่า ได้รับว่าจ้างมาเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo