Politics

นนทบุรีกุมขมับ! ‘คลัสเตอร์ ตลาดสด’ ดันยอดติดโควิดอำเภอเมืองพุ่ง

นนทบุรีหนัก! คลัสเตอร์ ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีทำให้ยอดผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้น ในอำเภอเมือง ขณะอำเภออื่น ๆ เริ่มมีแนวโน้มลดลง 

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี รายงานสถานการณ์ นนทบุรี 14 พฤษภาคม 2564 (09.00 น.) นอกจาก อ.เมือง ต้องเฝ้าระวัง อ.บางกรวย

ภาพรวมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดนนทบุรี แนวโน้มสูงขึ้น สาเหตุจากพื้นที่อำเภอเมือง ที่เจอคลัสเตอร์ ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และสมบัติตลาดสด ทำให้ยอดผู้ป่วยจังหวัดนนทบุรีพุ่งสูงขึ้น
ในขณะที่อำเภออื่นแนวโน้มลดลงทุกอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อำเภอปากเกร็ด บางบัวทอง บางใหญ่ ไทรน้อย ยกเว้น อำเภอบางกรวย ที่มีพบการระบาด ในบางอาคารของเอื้ออาทร พระเงิน ซึ่งทีมอำเภอบางกรวย จะคัดกรองเชิงรุกเพิ่มเติมต่อไป

โควิด99

คลัสเตอร์สำคัญที่พบในเดือนพฤษภาคม มีจำนวน 6 แห่ง ที่มีแนวโน้มดี ไม่พบการระบาดเพิ่มขึ้น ได้แก่ บริษัทผลิตกระจก วัดดอนสะแก ป๊อปปูล่าคอนโดเมืองทองธานี และสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี ที่ยังต้องเฝ้าระวัง คือ คลัสเตอร์ตลาดสด อำเภอเมือง และเอื้ออาทร พระเงิน บางกรวย

ขอประชาชน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนรับวัคซีน 4 ช่องทาง ของจังหวัดนนทบุรี 1. หมอพร้อม 2. สายด่วนผ่านโรงพยาบาลที่เข้าร่วม 9 แห่ง 3) จองด้วยตนเองผ่าน QR Code 4) จองผ่าน รพ.สต.และ อสม.ในพื้นที่

นนทบุรี14

นนทบุรี141

ขณะที่นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทุบรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทุบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี ได้ออกคำสั่งเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 41)  โดยให้ปิดอาคารจิรจิตต์ อพาร์ทเม้น เลขที่ 9 ซอยพิบูลสงคราม 21 แยก 1 อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และให้ใช้เป็นสถานที่คุมไว้สังเกตอาการ โดยห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออกอาคารดังกล่าว เว้นแต่ได้รับอนุญาต

ตั้งแต่วันที่ 14 – 24 พฤษภาคม 2564 และให้ผู้พักอาศัยในอาคารตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ อาคารดังกล่าวทันที
ขอให้พี่น้องชาวนนทบุรีทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีและมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด และเราจะก้าวผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปพร้อมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight