Politics

เปิดพรุ่งนี้! โรงพยาบาลบุษราคัม รับผู้ป่วยเกณฑ์สีเหลือง ต้องใกล้หมอ

“อนุทิน” เยี่ยม “โรงพยาบาลบุษราคัม” วางเป้าให้ป่วยเกณฑ์สีเหลือง ต้องใกล้หมอ ย้ำไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม แต่เป็นระบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ก อารีนา เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเดินทางไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลบุษราคัม ก่อนให้บริการในที่ 14 พฤษภาคม พร้อมให้กำลังเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล

หลังการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขเป็นห่วงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องเตียงผู้ป่วยโควิด- 19 สิ่งที่ดีที่สุด คือ ให้ผู้ป่วยแสดงอาการ ต้องอยู่ใกล้แพทย์ พยาบาล นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เกิดโรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อเป็นจุดรองรับผู้ป่วยเกณฑ์สีเหลืองมาไว้ใกล้หมอ ขอย้ำว่า ที่นี่ไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม ที่นี่มีระบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ป่วยอาการหนักกว่าเกณฑ์สีเหลือง จะประสานส่งต่อให้โรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่าทันที ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ การบริการจัดการ จะให้ผู้ป่วยได้อยู่ใกล้บ้านเท่าที่จะทำ

โรงพยาบาลบุษราคัม 2

โรงพยาบาลบุษราคัม 1

ปัจจุบันนี้ โรงพยาบาลบุษราคัม วางเตียงไว้ประมาณ 1,000 เตียง แต่ด้วยพื้นที่ที่เตรียมไว้ สามารถเพิ่มเตียงได้ถึง 5,000 เตียง มีการระดมทีมแพทย์ มาจากทั่วประเทศ เพื่อมาช่วยกันกู้สถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนยกการ์ดสูงด้วย หากไม่มีคลัสเตอร์ใหม่ๆ เกิดขึ้น สถานการณ์จะคลี่คลายใน 3 อาทิตย์

สำหรับอาคารนิมิบุตร ทางกระทรวงสาธารณสุข ใช้เป็นศูนย์แลกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด- 19 เพื่อสนับสนุนการทำงานของกรุงเทพมหานคร ในการประสานหาเสียง เพราะไม่ต้องการให้ผู้ป่วยตกค้างอยู่ที่บ้าน ปัจจุบันนี้ มีผู้ป่วยมาครองเตียงมากขึ้นเรื่อยๆ

โรงพยาบาลบุษราคัม

S 48824476

โรงพยาบาลบุษราคัม 3

 

โรงพยาบาลบุษราคัม 5

S 48824483

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight