Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับ!! คุมเข้มชายแดนใต้และตะวันตกให้อยู่ ป้องโควิดระบาด

“นายกรัฐมนตรี” สั่งคุมเข้มชายแดนใต้และตะวันตกให้อยู่ ป้องกันเชื้อที่มากับแรงงานลักลอบเข้าเมือง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ กอ.รมน.และ ตร. ณ ศาลาว่าการกลาโหม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ และตำรวจ จับตาคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบก และทางน้ำอย่างเข้มข้น โดยให้ประสานการทำงานกับ มท.ในพื้นที่ชั้นในเพื่อป้องการลักลอบเข้าเมือง และสินค้าผ่านแดนผิดกฏหมาย ที่ปัจจุบันพบและจับกุมได้มากขึ้น โดยเฉพาะชายแดนติดเมียนมา และมาเลเซีย ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังคัดกรอง และควบคุมโรคอย่างเข้มข้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงจากเชื้อสายพันธุ์ที่ยังไม่พบการแพร่ระบาดในไทย

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในชุมชนต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ประกอบอาหารและนำสิ่งของบรรเทาทุกข์แจกจ่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่สีแดงและผู้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด และขอให้ระมัดระวังตัวเองในการปฏิบัติงาน

ขณะเดียวกัน ขอให้ติดตามตรวจสอบข่าวปลอมที่พบมากขึ้น โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความร่วมมือ ความเชื่อมั่นและ การสนับสนุนบริหารจัดการควบคุมโรค รวมทั้งการกระจายวัคซีนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo