Politics

รพ.เมดพาร์ค เปิดจุด ‘ฉีดวัคซีนโควิด’ แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่คลินิกเอกชน

“อนุทิน” ขอขอบคุณเผยโรงพยาบาลเมดพาร์ค ร่วมสนับสนุนการทำงานรัฐบาล พร้อมจัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด- 19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่คลินิกเอกชน ใน กทม. 2,116 ราย เริ่มให้บริการวันนี้ -15 พ.ค.นี้

ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ พร้อมด้วย นายแพทย์สุระ วิเศษ​ศักดิ์ รองปลัด​กระทรวงสาธารณสุข​ นายแพทย์​ณรงค์ อภิกุลวณิช นายแพทย์​ธเรศ​ กรัษนัย​ร​วิ​วงค์​ อ​ธิ​​บดีกรมสนับสนุน​บริการ​สุขภาพ​ และผู้บริหารกระทรวง ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่คลินิกเอกชน

นายอนุทิน ขอขอบคุณโรงพยาบาลเมดพาร์ค ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ในการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยง ที่จะทำการฉีดวัคซีนให้กับทุกคนในประเทศให้เร็วที่สุด โดยได้ร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมควบคุมโรค และกรุงเทพมหานคร เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในส่วนของภาคเอกชน จากสมาคมแพทย์คลินิก ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จำนวน 2,116 ราย เนื่องจากเป็นอีกกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ต้องสัมผัสผู้ป่วย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ของภาครัฐขณะนี้ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 90%  จะเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัย และมีความพร้อมในการดูแลคนไข้อื่นๆ

myau5p49iyowkc8owc

“วัคซีนที่รัฐบาลจัดหาเป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลสูง และจัดเตรียมไว้ มีจำนวนมากพอให้ประชาชนได้รับวัคซีนกันถ้วนหน้า และขอเชิญชวนประชาชนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เนื่องจากจะไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย” นายอนุทินกล่าว

นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค กล่าวว่า โรงพยาบาลเมดพาร์ค จัดโครงการ “Save Doctors, Save People, Save Thailand” เพื่อฉีดวัคซีน ให้กับสมาชิกของสมาคมแพทย์คลินิกที่ได้ลงทะเบียนไว้ ในระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 08:00 -17:00 น. การจัดจุดบริการฉีดวัคซีนครั้งนี้ได้ดำเนินการตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่จุดลงทะเบียน คัดกรอง จุดฉีดวัคซีน จุดพักคอยสังเกตอาการ เป็นเวลา 30 นาที มีห้องปฐมพยาบาลหากผู้ฉีดวัคซีนเกิดอาการไม่พึงประสงค์  มีการติดตามอาการผ่าน Line Official Account “หมอพร้อม” ตั้งเป้าให้บริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มบุคลากรการแพทย์ดังกล่าววันละ 700 ราย เป็นเวลา 3 วัน

DSC09718

“โครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ให้สามารถกระจายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้มากขึ้น การฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ จะมีส่วนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และเร่งฉีดวัคซีนกันมากขึ้นเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จะเป็นผลดีกับประเทศโดยรวม”

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยังเตรียมฉีดวัคซีนที่จัดสรรโดยรัฐบาลให้กับประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียน”หมอพร้อม” โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งมีผู้แสดงความจำนงรับการฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ผ่านช่องทางต่างๆ เป็นจำนวนหลายหมื่นราย  อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการฉีดให้ครบ

DSC09657

S 33628184

S 33628189

S 33628196

DSC09604

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight