COVID-19

‘ทนายบิ๊กตู่’ แจ้งความ 112 ‘ฮาร์ท สุทธิพงศ์’ อดีตพิธีกรดังโพสต์เฟซบุ๊กปมวัคซีน

“ทนายบิ๊กตู่” แจ้งความคดี 112 “ฮาร์ท สุทธิพงศ์” อดีตพิธีกรดังโพสต์เฟซบุ๊กปมวัคซีนโควิด

จากกรณีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล (ฮาร์ท) อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ยาเจ้านายขายไม่ออก สต๊อคไม่เคลื่อนที่ ลิ่วล้อต้องออกมาช่วยเรื่องการตลาด (ผมไปก๊อปคนอื่นเขามาอีกที) พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ผูกขาดวัคซีนนี่ถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ”

ฮาร์ท สุทธิพงศ์ 112

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ (แรมโบ้อีสาน) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา) พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) นางเลิ้ง เพื่อดำเนินคดีกับนายสุทธิพงศ์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560

โดยนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้นายสุทธิพงศ์ กล่าวอ้างว่าคัดลอกข้อความจากบุคคลอื่นมาแชร์นั้น แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า หลายโพสต์หลายข้อความทั้งของต้นทาง และของนายสุทธิพงศ์ที่ระบุว่า “เจ้านาย” นั้น เข้าข่ายมีเจตนาทำให้คนเข้าใจผิดพาดพิงไปถึงสถาบัน แม้ว่าจะอ้างว่าคัดลอกข้อความมาจากคนอื่น แต่พบว่าได้พูดถึงในลักษณะนี้หลายครั้ง จึงเห็นว่ากรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจข้อมูลบิดเบือนและเข้าใจสถาบันในทางที่ผิด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้พร้อมจะพิจารณาหลักฐานว่า เข้าข่ายตามที่ผู้แจ้งไว้หรือไม่ รวมถึงจะเรียกนายสุทธิพงศ์มาให้ปากคำ รวมถึงคนโพสต์คนแรกที่นายสุทธิพงศ์อ้างถึงด้วย

ต่อมานายสุทธิพงศ์ ผู้ถูกแจ้งความดำเนินคดีได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มีที่ไหน นายกฯ ประชาชน?”

หกดหกดหกดกดห

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo