Politics

‘ราชทัณฑ์’ ยัน ‘รุ้ง’ ไม่ได้ติดโควิดจากเรือนจำ ก่อนปล่อยตัวไม่พบเชื้อ!!

“อธิบดีกรมราชทัณฑ์” ยัน “รุ้ง ปนัสยา” ไม่ได้ติดโควิดจากเรือนจำ ผลตรวจก่อนปล่อยตัวไม่พบเชื้อ ไม่มีผู้ต้องขังที่ใกล้ชิดติดโควิด

ที่กรมราชทัณฑ์ จ.นนทบุรี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายวัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน

ราชทัณฑ์ 13564

นายวีระกิตติ์ กล่าว​ว่า​ สำหรับกรณี นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนติดเชื้อโควิด -19 นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุกในผู้ต้องขังทัณฑสถานหญิงกลางแบบ 100% รวมถึงได้ตรวจหาเชื้อกับ นางสาวปนัสยา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายน โดยผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด และยังได้กักตัว นางสาวปนัสยา อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน – 5 พฤษภาคม ซึ่งนางสาวปนัสยา ไม่ได้ออกไปภายนอกเรือนจำหรือทำกิจกรรมใด ๆ จนกระทั่งได้รับปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อีกทั้งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม กรมราชทัณฑ์ ยังได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุก 100% อีกครั้งในแดนที่นางสาวปนัสยากักตัวอยู่ ซึ่งไม่พบว่ามีผู้ต้องขังคนใด ที่อยู่ร่วมกับนางสาวปนัสยาติดเชื้อโควิด-19 ส่วนกรณีของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎรที่ต้องดำเนินการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนนำตัวขึ้นศาลเพื่อให้ได้ผลตรวจล่าสุดนั้น ในวันนี้ (13 พ.ค.) ผลการตรวจนายภาณุพงศ์ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo