Politics

อิสรภาพ! ‘เพนกวิน-แอมมี่’ ได้ประกันตัวแล้ว ‘ไมค์’ เลื่อนไต่สวน รอผลตรวจโควิด

ม็อบ 3 นิ้วได้เฮ ศาลอาญามีคำสั่ง อนุญาตประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี” แต่เลื่อนไต่สวน “ไมค์” เหตุอยู่ระหว่างการกักตัวจากการตรวจโควิด รอนัดใหม่อีกรอบ 

วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1  นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร  กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564  (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

E1GrsQsVkAEbqNE

รายงานระบุว่า ศาลได้ไต่สวน นายพริษฐ์ และนายไชยอมร ตามลำดับ ก่อนที่จะหยุดพักการไต่สวนเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. แต่กลับไม่มีการดำเนินกระบวนการพิจารณาใด ๆ ต่ออีก

เวลา 18.10 น. ศาลแจ้งว่า นายภาณุพงศ์  ซึ่งมีประวัติสัมผัสกับนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 ในคดีเดียวกัน ที่ยืนยันการติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งล่าสุดในวันที่ 6 พฤษภาคมนั้น มีระยะห่างจากวันปัจจุบันมากเกินไป  จึงเห็นควรให้เลื่อนการไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายภาณุพงศ์ออกไปก่อน โดยให้ราชทัณฑ์รายงานผลตรวจให้ศาลทราบ จากนั้นจะนัดไต่สวนอีกครั้ง 

จากนั้นเวลาประมาณ 18.20 น. ศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร จำเลยที่ 17 พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสีย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ให้มาศาลตามกำหนดนัด

พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo