COVID-19

อัพเดท กทม. ฉีดวัคซีนโควิด นอกรพ. 25 แห่ง จุดแรกเซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พ.ค

กทม. ขยายจุดให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด นอกรพ. 25 แห่ง เน้นห้างค้าปลีก อาคารสำนักงาน ดีเดย์เปิดบริการจุดแรก เซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พฤษภาคมนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือ การดำเนินการหน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย นอกโรงพยาบาล โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย ผู้บริหารสภาหอการค้าไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

วัคซีนโควิดรพ 2.สนาม ๒๑๐๕๐๘

สำหรับ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสถานที่นอกสถานพยาบาล เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้บริการ 14 แห่ง ได้แก่ SCG บางซื่อ เซ็นทรัลสาขาลาดพร้าว เดอะมอลล์บางกะปิ โรบินสันลาดกระบัง โลตัสมีนบุรี สามย่านมิตรทาวน์ True Digital Park ธัญญาพาร์ค เอเชียทีค เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไอคอนสยาม PTT Station พระราม 2 เดอะมอลล์บางแค และบิ๊กซีบางบอน

สภาหอการค้าไทย ได้เสนอสถานที่ฉีดวัคซีนเพิ่มเติมอีก 11 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ และสำนักอนามัย กทม. จะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด

ทั้งนี้ รวมสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 25 แห่ง ศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 1,000-3,000 คนต่อวัน รวม 25 แห่ง สามารถให้บริการได้ 38,000-50,000 คนต่อวัน เบื้องต้นทุกแห่งจะเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน

อัศวิน 1

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันทดลองระบบ ซึ่งพร้อมให้บริการจุดแรก ณ เซ็นทรัลลาดพร้าว จากนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมตรวจความเรียบร้อย การให้บริการฉีดวัคซีนจุดแรก อย่างเป็นทางการ ณ เซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันที่ 12 พฤษภาคมา โดยจะให้บริการ 1,000 คนต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ขณะที่ กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และกลุ่มอาชีพเสี่ยง อาทิ พนักงานจัดเก็บขยะของ 50 เขต ครู ซึ่งสำนักอนามัยจะบริหารจัดการจำนวนผู้เข้ารับบริการในแต่ละวัน จากนั้นจะทยอยเปิดเพิ่มเติมในจุดอื่น ๆ ต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้บุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติงาน ในการดูแลป้องกันโรคเข้ารับการวัคซีนก่อน รวมทั้งครู ซึ่งต้องทำงานใกล้ชิดกับเด็ก ซึ่งในพื้นที่กทม. มีครูทุกสังกัดรวม ทั้งระดับปฐมวัย ประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา กว่า 1.6 แสนคน หากครบถ้วนจะให้บริการฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 โรค และผู้สูงอายุต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo