COVID-19

สหประชาชาติ มั่นใจวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ผลิตในไทย หารือ ‘อนุทิน’ จัดสรรฉีดเจ้าหน้าที่กว่า 6,000 คน

มั่นใจวัคซีนผลิตในไทย สหประชาชาติ หารือ “อนุทิน” จัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ฉีดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในประเทศไทยกว่า 6,000 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และ นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้การต้อนรับ Ms. Gita Sabharwal, UN Resident Coordinator ประจำประเทศไทย Ms. Armida Salsiah Alisjahbana, UN Under-Secretary-General and Executive Secretary, Economic and Social Commission for Asia and the Pacific และ Dr. Daniel Kertesz, Country Representative, World Health Organization เพื่อหารือเรื่องการจัดสรรวัคซีน ไว้บริการเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย

158848

สำหรับการพบปะพูดคุยดังกล่าว เพื่อจัดสรรวัคซีนโควิด 19 ให้เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง ในองค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กว่า 6,000 คน จะรับบริการวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตในไทย ขณะที่อีกส่วน รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่จัดสรรตามแผนของสำนักงานใหญ่ในสหรัฐ ซึ่งเบื้องต้นจะขอนำเข้ามาประมาณ 2.000 โดส

158850

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ยินดีให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก เรื่องการให้บริการวัคซีน แก่เจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ พร้อมทั้งแจ้งว่า องค์กรต่างประเทศที่อยู่ในไทย จะได้รับบริการในเร็ววันนี้ ให้เป็นไปตามแผนงานของรัฐบาล

158849

นอกจากนี้ ทางองค์การสหประชาชาติ และองค์การอนามัยโลก ประจำประเทศไทย ได้แสดงความขอบคุณ สำหรับความช่วยเหลือจากประชาชน และรัฐบาลไทย อย่างดีเสมอมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo