COVID-19

‘รพ.วิภาวดี’ ยกเลิกจองฉีดวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ โซเชียลฯ วิจารณ์ หรือจะเจอตอ?

“รพ.วิภาวดี” แจ้งยกเลิกจองฉีดวัคซีนโควิด “โมเดอร์นา” โซเชียลฯ วิจารณ์ยับ หรือจะเจอตอ?

ช่วงปลายปี 2563 โรงพยาบาลวิภาวดี กรุงเทพฯ แจ้งว่าจะเปิดให้ประชาชนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท โมเดอร์นา (Moderna) สหรัฐอเมริกา จำนวน 1,000 ราย โดยเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสฮือฮาและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปพร้อมกัน เนื่องจากในขณะนั้นประเทศไทยยังไม่ได้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด – 19 จากยี่ห้อใดเลย และวัคซีนโควิดของโมเดอร์นายังไม่ได้รับการอนุมัติในประเทศไทย

รพ.วิภาวดี ยกเลิก วัคซีนโควิด

ล่าสุดวานนี้ (3 พ.ค.) โรงพยาบาลวิภาวดีก็ได้ออกมาแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดซื้อวัคซีนดังกล่าวแล้ว เนื่องจากยังไม่ทราบว่าจะได้รับวัคซีนเมื่อใด โดยมีรายละเอียดดังนี้

“เรียน ท่านผู้แสดงความสนใจในการรับวัคซีน Moderna กับโรงพยาบาลวิภาวดี

ตามที่โรงพยาบาลวิภาวดี ได้ให้ความสำคัญกับการนำเข้าวัคซีนทางเลือก โดยหวังให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้โดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ และท่านได้ให้ความสนใจวัคซีนทางเลือก (Moderna) กับโรงพยาบาลวิภาวดี นั้น

โดยที่การดำเนินการจัดซื้อวัคซีน ณ สถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้โรงพยาบาลวิภาวดีให้คำตอบที่ชัดเจนแก่ทุกท่านไม่ได้ ว่าจะได้รับวัคซีนในช่วงเวลาใด ซึ่งโรงพยาบาลถือว่าอาจเกิดความเสี่ยงแก่ท่าน และเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแจ้งข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อผู้ใช้บริการทุกท่านที่คาดหวังว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด โรงพยาบาลวิภาวดีจึงพิจารณาตัดสินใจยกเลิกการจัดซื้อวัคซีนดังกล่าว

โรงพยาบาลวิภาวดีจึงใคร่ขออภัยทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และขอให้ท่านได้โปรดเข้าใจถึงความจริงใจและสุจริตใจของโรงพยาบาลที่มีต่อทุกท่าน ทั้งนี้ หากโรงพยาบาลวิภาวดีได้รับความชัดเจนในการที่จะทำให้ท่านได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก โรงพยาบาลจะขออนุญาตติดต่อท่านตามข้อมูลที่ให้ไว้ เพื่อสอบถามความต้องการต่อไป

ขอขอบคุณ

โรงพยาบาลวิภาวดี”

รพ.วิภาวดี โมเดอร์นา

ประเด็นดังกล่าวได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อีกครั้งในหลายแง่มุม โดยหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากใบสั่งหรือเปล่า? แต่บางคนกลับมองว่าเกิดจากผู้ผลิตวัคซีนไม่สามารถส่งสินค้าให้อย่างที่โรงพยาบาลกล่าวอ้าง เนื่องจากต้องรอคิว ด้านอีกส่วนมองว่า ทำให้คนไทยขาดโอกาสเลือกฉีดวัคซีนที่หลากหลาย

วิภาวดี 1

รพ.วิภาวดี วัคซีน 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo