Politics

โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 25 ราย สะสม 686 ราย

โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 25 ราย ติดเชื้อสะสม 686 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัว 408 ราย

ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์จังหวัดนครราชสีมา ข้อมูล วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 25 ราย

ตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ ดังนี้

image big 609225bb1c4f7

  • อ.เมือง 8 ราย
  • อ.ด่านขุนทด 6 ราย
  • อ.โนนสูง 3 ราย
  • อ.ครบุรี 2 ราย
  • อ.ปากช่อง 2 ราย
  • อ.บัวใหญ่ 1 ราย
  • อ.ประทาย 1 ราย
  • อ.ปักธงชัย 1 ราย
  • อ.สีคิ้ว 1 ราย

ทั้งนี้ พบผู้ป่วยใน 28 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม 686 ราย รักษาหายเพิ่ม 19 ราย รวมหายป่วยสะสม 276 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นพระภิกษุ อายุ 73 ปี ใน พื้นที่ อ.สีดา รวมเสียชีวิตสะสม 2 ราย คงเหลือรักษาตัว 408 ราย สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 28 ราย แบ่งเป็นชาย 9 ราย หญิง 19 ราย คงเหลือเตียงว่างใน รพ.สนาม 172 เตียง

นอกจากนี้ ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มคนงานก่อสร้างในแคมป์ที่พักคนงานภายในซอยสามยอด ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังตรวจพบชายไทย อายุ 28 ปี คนงานก่อนสร้างภายในแคมป์ติดเชื้อโควิด และยังตรวจพบคนในครอบครัวคนงานก่อสร้างคนดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็นทั้งหมด 5 ราย

ขณะนี้ ครอบครัวคนงานก่อสร้างถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่าติดเชื้อมาจากที่ใด พร้อมกันนี้ ได้สั่งปิดแคมป์คนงาน พร้อมนำกลุ่มคนงานในแคมป์จำนวน 31 คน และแม่ค้าร้านขายของชำที่อยู่ใกล้เคียงแคมป์คนงาน ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปทำการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามคำสั่งเรื่อง การผ่อนคลายการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนสรราชสีมา ได้มีมติเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ให้ผ่อนคลายสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สามารถเปิดให้บริการได้เฉพาะการนวดเท้า โดย ให้บริการได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อผู้รับบริการ 1 คน และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ประกาศคำสั่ง วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo