Politics

เรียกทัวร์สุดๆ ‘สิระ’ ซัดกลุ่มอยากย้ายประเทศ ถามมีปัญญาซื้อตั๋วเครื่องบินไหม?

เรียกทัวร์สุดๆ “สิระ” ซัดกลุ่มอยากย้ายประเทศ ถามมีปัญญาซื้อตั๋วเครื่องบินไหม? เห็นแค่โอกาสย้ายไปคุก เชื่อการเมืองหนุนหลัง

เป็นปรากฎการณ์ที่สร้างความฮือฮอบนโลกออนไลน์ เมื่อคนรุ่นใหม่ได้ตั้งกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ บนเฟซบุ๊ก เพื่อแชร์ข้อมูลการย้ายไปอาศัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า สิ่งนี้สะท้อนความสิ้นหวังของคนรุ่นใหม่ต่อประเทศไทย

สิระ ย้ายประะเทศ ปก

แต่ถ้าหากถามนายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กลับมองว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ก็ไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อไป

แต่มีนักการเมืองบางคนยกเรื่องนี้มาพูดเพื่อต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ ตนก็อยากจะให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้น ๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

ถ้าประเทศไทยของเราไม่น่าอยู่จริง ๆ เขาคงไม่นำภรรยาต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่หรือ แต่ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทย และหอบภรรยาต่างชาติกลับไปด้วย

อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว ก็คือ นักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แม้จะขนเงินไปเป็นแสนล้าน แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย ถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว

ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น ก็คือบรรดาแกนนำม๊อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ จึงต้องการย้ายเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่ ก็คือ เรือนจำ ที่กำลังรอให้เข้าไปชดใช้กรรม

สิระ ย้ายประเทศ

ในโลกทวิตเตอร์ยังได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่นายสิระให้สัมภาษณ์กับสำนักงานข่าวแห่งถึงกรณีที่มีการตั้งกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ ว่า

“มีปัญญาหรือเปล่า ใช่ไหม มีปัญญาไหม มีความรู้ไหม ที่จะทำมาหากิน หรือซื้อตั๋วเครื่องบิน มีปัญญาไหม มีตอนนี้ที่ทำอยู่คือมีโอกาสย้ายที่อยู่อาศัย จากบ้านไปอยู่เรือนจำเท่านั้นเอง”

หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งออกมาโจมตีนายสิริ โดยระบุว่า นายสิระเป็น ส.ส. ซึ่งได้รับเงินจากภาษีประชาชน ไม่สมควรออกมาพูดเช่นนี้

สิระ ย้ายประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo