Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 154,174,359 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,226,726 คน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,763 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 27 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 303 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1,490 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 42,474 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 30,011 คน

TH-สถานการณ์โควิดในไทย 4 พ.ค.

TH-สถานการณ์โควิดในไทย_0 4 พ.ค. 64

โควิดวันนี้ 4 พ.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 154,178,244 คน รักษาตัวหายแล้ว 131,573,858 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,226,875 ราย

1Mar WorldTop10 0

1Mar AsiaTop10 0

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

  • นนทบุรีเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิด วันนี้พบผู้ป่วย 97 ราย

พื้นที่เสี่ยงติดโควิด นนทบุรีติดโควิดวันนี้ทั้งจังหวัดเฉียดร้อยอยู่ที่  97 ราย พร้อมเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิดหลายแห่ง ขณะที่ผู้ป่วยพบส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นนทบุรีเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิด วันนี้พบผู้ป่วย 97 ราย

  • มดดำ โชว์ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 หลังคนขับรถ-ผู้ช่วยส่วนตัวติดเชื้อ

จากกรณีพิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา” ออกมาประกาศงดดำเนินรายการ และกักตัว 14 วัน หลังคนขับรถติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าตัวตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ล่าสุด มดดำ ได้โพสต์ไอจีแจ้งผลตรวจโควิดรอบ 2 เป็นลบ คือไม่พบเชื้อโควิด และจะเดินทางไปตรวจรอบที่ 3 เพื่อความมั่นใจในวันจันทร์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มดดำ โชว์ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 หลังคนขับรถ-ผู้ช่วยส่วนตัวติดเชื้อ

คลัสเตอร์ โรงงานสมุทรปราการ

  • สธ. พบคลัสเตอร์ ‘โรงงานสมุทรปราการ’ สุดเสี่ยง ใช้แก้วใบเดียวกันดื่มน้ำ

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขพบว่า คลัสเตอร์โควิด – 19 ที่โรงงานจังหวัดสมุทรปราการมีพฤติกรรมสุดเสี่ยง ในโรงงานแห่งนี้ไม่มีการแยกรับประทานอาหาร ยังคงนั่งรับประทานปะปนกัน และไม่มีมาตรการเคร่งครัดด้านสุขอนามัย เช่น มีการใช้แก้วน้ำใบเดียวกันในการกดน้ำดื่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. พบคลัสเตอร์ ‘โรงงานสมุทรปราการ’ สุดเสี่ยง ใช้แก้วใบเดียวกันดื่มน้ำ

  • ประกาศใหม่! ดอกเบี้ยเงินฝาก ‘สหกรณ์’ ต้องไม่เกิน 4% หวังช่วยลดภาระคนกู้

กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้ออกประกาศนายทะเบียนสหกรณ์ กำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทุกประเภทของสหกรณ์และชุมนุมสหกรณ์ทุกประเภทให้ไม่เกิน 4% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สหกรณ์การเกษตรและสหกรณ์นอกภาคเกษตรบางแห่งลดต้นทุนทางการเงินที่กำหนดไว้สูงถึง 5 – 7% ลง ซึ่งจะส่งผลให้สหกรณ์ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อช่วยเหลือสมาชิกได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศใหม่! ดอกเบี้ยเงินฝาก ‘สหกรณ์’ ต้องไม่เกิน 4% หวังช่วยลดภาระคนกู้

  • ผงะ! ‘สมุทรปราการ’ ติดโควิดพุ่ง 201 ราย ‘พระสมุทรเจดีย์’ หนักสุด

สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิดวันนี้ 201 ราย พบอำเภอพระสมุทรเจดีย์สูงถึง 128 ราย พบในพื้นที่ 179 ราย รับมารักษาต่อในสมุทรปราการ 22 ราย พร้อมเร่งช่วยลูกจ้างบริษัท ซีเอสพีฯ ติดโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ผงะ! ‘สมุทรปราการ’ ติดโควิดพุ่ง 201 ราย ‘พระสมุทรเจดีย์’ หนักสุด 

748717 1

  • เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง ชุมชนคลองเตยวันแรก 1,000 คน

กทม. ให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชนคลองเตยวันแรก หวังคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนที่อาศัยอยู่ชุมชนคลองเตย กลุ่มเสี่ยง”คลัสเตอร์คลองเตย” ซึ่งผ่านการคัดกรอง เข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้วันแรกที่ลานกิจกรรมโลตัสพระราม 4 โดยจัดตั้งศูนย์บริการฉีด 2 จุด คือ “โลตัสพระราม 4” และ “โรงเรียนคลองเตยวิทยา”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง ชุมชนคลองเตยวันแรก 1,000 คน

  • ‘อยุธยา’ ตรวจ ‘ตลาดกุ้ง’ พบยังไม่ผ่านเกณฑ์ป้องกันโควิด สั่งปิดต่ออีก 7 วัน!

จังหวัดอยุธยามีมติให้ปิดตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) อำเภอพระนครศรีอยุธยา ต่ออีก 7 วัน ระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) พบว่าภาพรวมยังมีหลายเรื่องที่ไม่ผ่านการประเมินมาตรฐานป้องกันโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อยุธยา’ ตรวจ ‘ตลาดกุ้ง’ พบยังไม่ผ่านเกณฑ์ป้องกันโควิด สั่งปิดต่ออีก 7 วัน!

  • ‘ซีอีโอ ซีพี’ ระดมทีมช่วยชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด ระลอก 3

“ซีอีโอ ซีพี” ช่วยครูประทีป อุ้มชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3  มั่นใจโลตัสพระราม 4 จุดพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตย เริ่มบ่ายวันนี้ สนับสนุนเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนคลองเตยเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ซีอีโอ ซีพี’ ระดมทีมช่วยชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด ระลอก 3

นายก โจมตีรัฐบาล

  • นายกฯ วิงวอนพวกปล่อยข้อมูลเท็จ ‘ดิสเครดิตรัฐบาล’ คิดถึงผลกระทบประชาชน

นายกรัฐมนตรีวิงวอนผู้ที่พยายามโจมตีและดิสเครดิตรัฐบาลโดยอาศัยข้อมูลเพียงบางส่วน ไม่ครบถ้วน และข้อมูลเท็จ ให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน โดยขอให้ทุกฝ่ายลดความขัดแย้งช่วยกันทำให้เกิดบรรยากาศของความร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อที่สถานการณ์โควิด-19 จะได้คลี่คลายลงโดยเร็ว ขณะเดียวกันสั่งให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) หากพบกรณีจงใจสร้างความสับสนแก่ประชาชนให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ วิงวอนพวกปล่อยข้อมูลเท็จ ‘ดิสเครดิตรัฐบาล’ คิดถึงผลกระทบประชาชน

  • อาต้อย เศรษฐา ออกจาก รพ. กลับมากักตัวต่อที่บ้าน อีฟ เผยปอดยังมีร่องรอยและมีเชื้ออยู่

อีฟ พุทธธิดา แจ้งข่าวดีคุณหมออนุญาตให้คุณพ่อ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ออกจาก รพ. กลับมากักตัวต่อที่บ้านแล้ว แต่ปอดยังคงมีร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา และยังมีเชื้ออยู่ ต้องกักบริเวณให้อยู่แค่ในห้องนอน และออกมาเดินรับแดดได้ตรงระเบียง เว้นระยะห่างกับคนอื่น ๆ ในบ้านไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อาต้อย เศรษฐา ออกจาก รพ. กลับมากักตัวต่อที่บ้าน อีฟ เผยปอดยังมีร่องรอยและมีเชื้ออยู่

  • กทม. นัดถกปมแจก ‘ฟาวิพิราเวียร์’ คนติดโควิด หลัง ‘หมอ’ ค้าน! หวั่นยาขาดแคลน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีกำหนดประชุมแนวทางการให้ยาฟาวิพิราเวียร์แก่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19  ทุกคน ณ ศาลาว่าการ กทม. วันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) หลังชมรมแพทย์ชนบทแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา โดยเฉพาะการขาดแคลนยาและการดื้อยา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม. นัดถกปมแจก ‘ฟาวิพิราเวียร์’ คนติดโควิด หลัง ‘หมอ’ ค้าน! หวั่นยาขาดแคลน

อัศวิน12

  • กทม.ลุย ‘หาเตียงเชิงรุก’ ให้ผู้ป่วยโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทำให้มีผู้ติดต่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจำนวนมาก กทม. ได้พัฒนาศักยภาพการรับส่งผู้ป่วยให้สะดวกรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ กทม. ที่ยังไม่ได้เตียงนอนรักษาพยาบาล หาเตียงเชิงรุก โดยให้ อสม. เจ้าหน้าที่เขต ผู้นำชุมชน ลุยหาข้อมูลผู้ป่วย ลงระบบฯ ผ่าน Line Official @bkkcovid19connect

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  กทม.ลุย ‘หาเตียงเชิงรุก’ ให้ผู้ป่วยโควิด-19

  • โควิด กทม. วิกฤติ ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขโควิด19 กรุงเทพฯ ปริมณฑล ‘บิ๊กตู่’ นั่ง ผอ. บัญชาการ

ที่ประชุม ศบค. นัดพิเศษ ตั้ง “ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์โควิด19 กรุงเทพฯและปริมณฑล” โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ พร้อมตั้ง ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด19 ระดับเขต มอบหมายผู้อำนวยการสำนักงานเขต คุมสถานการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด กทม. วิกฤติ ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขโควิด19 กรุงเทพฯ ปริมณฑล ‘บิ๊กตู่’ นั่ง ผอ. บัญชาการ

  • ฉีดวัคซีนโควิดถูกวิธี ‘หมอยง’ ชี้ต้องเริ่มจากจังหวัดสีแดงเข้ม เมืองใหญ่ หมู่บ้านท้ายสุด

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แนะฉีดวัคซีนถูกวิธี ลดการระบาดเร็ว ต้องเริ่มจากพื้นที่สีแดงเข้ม ตามด้วยเมืองใหญ่ ต่างจังหวัด อำเภอ ปิดท้ายด้วยหมู่บ้าน ควบคุมแล้วค่อยเก็บตก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฉีดวัคซีนโควิดถูกวิธี ‘หมอยง’ ชี้ต้องเริ่มจากจังหวัดสีแดงเข้ม เมืองใหญ่ หมู่บ้านท้ายสุด

ประเทศที่รับมือโควิดได้ดี

  • ‘ไทย’ ร่วง 4 อันดับ รับมือโควิดโลก ‘ดัชนีบลูมเบิร์ก’

บลูมเบิร์ก เปิดเผย “The Covid Resilience Ranking” การจัดอันดับ 53 ประเทศ หรือดินแดน ที่มีการรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุด ประจำเดือนเมษายน โดยที่ ประเทศไทยได้ 66.7 คะแนน ร่วงลงมา 4 อันดับ จากลำดับที่ 9 ในเดือนมีนาคม มาอยู่ที่ลำดับ 13 ในการจัดอันดับครั้งล่าสุดนี้  

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทย’ ร่วง 4 อันดับ รับมือโควิดโลก ‘ดัชนีบลูมเบิร์ก’

  • นายกฯ สั่งระดมฉีดวัคซีนโควิด ‘ชุมชนคลองเตย’ วางเป้า 5 หมื่นคนใน 2 สัปดาห์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ ว่า ได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ รวมถึงการฉีดวัคซีนโควิดอย่างน้อย 5 หมื่นคนภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ สั่งระดมฉีดวัคซีนโควิด ‘ชุมชนคลองเตย’ วางเป้า 5 หมื่นคนใน 2 สัปดาห์

  • โควิดเชียงใหม่ลดต่อเนื่อง ต่ำ 100 วันที่ 10 ติดเชื้อวันนี้ 40 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต
ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบระบาดเดือนเมษายน ต่ำกว่าวันละ 100 รายเป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 3,766 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาหาย 2,498 ราย ผู้ป่วยในโรงพยาบาล 1,261 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ป่วยหนัก 20 ราย เพิ่มขึ้จจากวันก่อน
ผู้เสียชีวิตจากโควิดในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่มีการระบาดรวม 7 ราย

วัคซีน จอห์นสัน

  • เดนมาร์กหยุดใช้วัคซีนโควิด – 19 ‘จอห์นสันฯ’ เป็นตัวที่ 2 หวั่นผลข้างเคียงรุนแรง

เดนมาร์กสั่งหยุดใช้วัคซีนโควิด – 19 “จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน” เป็นตัวที่ 2 ต่อจาก “แอสตร้าเซเนก้า” หวั่นผลข้างเคียงรุนแรง ระบุ “ความเสี่ยงของวัคซีนมีมากกว่าประโยชน์”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เดนมาร์กหยุดใช้วัคซีนโควิด – 19 ‘จอห์นสันฯ’ เป็นตัวที่ 2 หวั่นผลข้างเคียงรุนแรง

  • ‘โควิดวันนี้’ กรุงเทพฯ เสียชีวิตมากสุด 8 ราย ทั่วประเทศมีผู้ป่วยหนัก 1,009 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อัพเดทสถานการณ์ “โควิดวันนี้” วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,763 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 27 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 303 ราย โดยกรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 8 ราย ขณะเดียวกันทั่วประเทศมีผู้ป่วยอาการหนัก 1,009 ราย ในจำนวนนี้ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 311 ราย หรือประมาณ 30%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิดวันนี้’ กรุงเทพฯ เสียชีวิตมากสุด 8 ราย ทั่วประเทศมีผู้ป่วยหนัก 1,009 คน

  • แพทย์ชนบท เตือน ‘ผู้ว่าฯอัศวิน’ อย่าแจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ผู้ป่วยชี้ผิดหลักการ

แพทย์ชนบท เตือน ‘อัศวิน’ อย่าแจก”ยาฟาวิพิราเวียร์” ให้คนป่วยทุกคน​ ในโรงพยาบาลสนาม  ผิดหลักการนะครับ​ ยานะครับไม่ใช่ขนม หวั่นยาไม่พอรักษาผู้ป่วยหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แพทย์ชนบท เตือน ‘ผู้ว่าฯอัศวิน’ อย่าแจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ผู้ป่วยชี้ผิดหลักการ

บุรีรัมย์077

  • บุรีรัมย์พบผู้ป่วยโควิดสะสมพุ่ง 123 ราย ช่วง 33 วัน

บุรีรัมย์พบผู้ป่วยโควิดพุ่งตั้ง 1 เม.ย.ถึงปัจจุบัน มียอดสะสม 123 ราย ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บุรีรัมย์พบผู้ป่วยโควิดสะสมพุ่ง 123 ราย ช่วง 33 วัน

  • โซเชียลแชร์ ‘รพ.จุฬาฯ’ รับมือโควิดคลองเตยล้นมือ เสนอตั้งเต็นท์ความดันลบด่วน!

โซเชียลมีเดียแชร์ข้อความอ้างว่ามาจากวงใน “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์” โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลจุฬาฯ รับมือโควิด – 19 จากคลัสเตอร์คลองเตยจนงานล้นมือ เจอวิกฤติเตียงเต็ม เสนอตั้งเต็นท์ความดันลบนอกอาคารด่วน!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โซเชียลแชร์ ‘รพ.จุฬาฯ’ รับมือโควิดคลองเตยล้นมือ เสนอตั้งเต็นท์ความดันลบด่วน!

  • ข่าวดี! อย.อนุมัติวัคซีนจาก 3 ค่าย สู้โควิด-19 อยู่ระหว่างประเมินคำขอขึ้นทะเบียน 1 ราย

อย.อนุมัติวัคซีนจาก 3 ค่าย “แอสตร้าเซนเนก้า -ซิโนแวค -จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน” อยู่ระหว่างประเมินคำขอขึ้นทะเบียน 1 ราย  ทยอยยื่นเอกสารประเมินคำขออีก 2 ราย “อนุทิน” พบตัวแทนนำเข้า “โมเดอร์นา” หารือเรื่องขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดี! อย.อนุมัติวัคซีนจาก 3 ค่าย สู้โควิด-19 อยู่ระหว่างประเมินคำขอขึ้นทะเบียน 1 ราย

ศิริราช ปิดชั่วคราว โควิด

  • ป่วน! รพ.ศิริราช พบบุคลากรติดโควิด สั่งปิด ‘ห้องตรวจเวชศาสตร์มารดา’ 14 วัน

โรงพยาบาลศิริราชได้ออกประกาศปิดบริการห้องตรวจเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ชั้น 6 เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 3 – 16 พฤษภาคม 2564 เพื่อป้องกันไวรัสโควิด – 19 แพร่ระบาดและเพื่อความปลอดภัยของผู้ตั้งครรภ์ เนื่องจากมีบุคคลากรในหน่วยงานติดเชื้อโควิด – 19 และบางส่วนต้องกักตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ป่วน! รพ.ศิริราช พบบุคลากรติดโควิด สั่งปิด ‘ห้องตรวจเวชศาสตร์มารดา’ 14 วัน

  • ‘โรส ศิรินทิพย์’ ถามเรื่องวัคซีน ทำไมต้องลงทะเบียนวุ่นวาย ห่วงประชาชนไม่มีจะกินแล้ว

นักร้องสาว โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังวิกฤติอย่างหนักในขณะนี้ พร้อมตั้งคำถามเรื่องฉีดวัคซีนโควิดว่า ทำไมถึงต้องลงทะเบียนวุ่นวาน ทั้งที่ความจริงแล้วควรจะเดินทางไปสถานพยาบาลแล้วฉีดได้เลยหรือเปล่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘โรส ศิรินทิพย์’ ถามเรื่องวัคซีน ทำไมต้องลงทะเบียนวุ่นวาย ห่วงประชาชนไม่มีจะกินแล้ว

  • ธกส.อัดฉีดเงินช่วยผู้ประกอบการภาคเกษตรฝ่าวิกฤติโควิด

ธ.ก.ส. ออกมาตรการสินเชื่อฟื้นฟู เพื่อเสริมสภาพคล่อง และมาตรการพักทรัพย์ พักหนี้ ช่วยผู้ประกอบการ SMEs เกษตร และสถาบันเกษตรกร ไม่ให้ถูกกดราคาบังคับขายทรัพย์สิน  สามารถกลับมาสร้างงานและทำรายได้เมื่อสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ภายใต้ พ.ร.ก. และประกาศ ธปท.อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ในช่วง 2 ปีแรก  รัฐบาลจ่ายดอกเบี้ยแทนผู้กู้ในช่วง 6 เดือนแรก  ชำระคืนภายใน 5 ปี วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เริ่มดำเนินการวันนี้ – เมษายน 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ธกส.อัดฉีดเงินช่วยผู้ประกอบการภาคเกษตรฝ่าวิกฤติโควิด

อินเดีย44

  • ด่วน! สถานทูตไทยในอินเดีย ประกาศขอคนไทยควรกลับประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ขอให้คนไทยในอินเดียติดตามข่าวสาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และหากไม่มีความจำเป็นต้องพำนักอยู่ในอินเดีย ในช่วงเวลานี้ อาจพิจารณาเดินทางกลับประเทศไทยโดยเที่ยวบินเคลื่อนย้ายคนไทยที่ยังเปิดสำรองและให้บริการอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! สถานทูตไทยในอินเดีย ประกาศขอคนไทยควรกลับประเทศ

  • เปิดผลศึกษาวัคซีน ‘แอสตร้าเซเนก้า’ ในไทย เข็มเดียวสร้างภูมิต้านทาน 97%

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การทดลองฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรกในคนไทย 61 คน เป็นระยะเวลา 1 เดือน มีรายงานเบื้องต้นว่า สามารถตรวจวัดภูมิต้านทานโควิด – 19 ได้ถึง 96.7%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลศึกษาวัคซีน ‘แอสตร้าเซเนก้า’ ในไทย เข็มเดียวสร้างภูมิต้านทาน 97%

  • ขสมก. พบติดโควิดเพิ่ม 4 ราย ‘รถเมล์สาย 4’ ต้นทางคลองเตย ยังลามไม่หยุด

วานนี้ (4 พ.ค.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่มอีก 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 4 เส้นทางท่าเรือคลองเตย – ท่าน้ำภาษีเจริญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขสมก. พบติดโควิดเพิ่ม 4 ราย ‘รถเมล์สาย 4’ ต้นทางคลองเตย ยังลามไม่หยุด

โควิด วันนี้ 4 พ.ค.

  • ข่าวเศร้า! วันนี้เสียชีวิตจากโควิด 27 ราย ยอดติดเชื้อลดลงเล็กน้อย 1,763 คน

รายงานข่าวจากศูนย์ข้อมูล COVID-19 กรมประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า ในวันนี้ 4 พฤษภาคม 2564 ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่จำนวน 1,763 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในแพร่ระบาดรอบใหม่เพิ่มเป็น 43,925 คน และยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 72,788 ราย ขณะเดียวกันวันนี้มีผู้เสียชีวิต 27 คน ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น  303 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวเศร้า! วันนี้เสียชีวิตจากโควิด 27 ราย ยอดติดเชื้อลดลงเล็กน้อย 1,763 คน

  • ‘อังกฤษ’ ทดลองมาตรการใหม่ เปิดทาง ‘กลุ่มเสี่ยงโควิด’ ไม่ต้องกักตัว

สหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วยประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ เล็งยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้เสี่ยงติดโควิด – 19 โดยทดลองแนวทางใหม่ ด้วยการใช้อุปกรณ์ทดสอบอย่างง่ายและรวดเร็ว (Lateral flow) ตรวจโรครายวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อังกฤษ’ ทดลองมาตรการใหม่ เปิดทาง ‘กลุ่มเสี่ยงโควิด’ ไม่ต้องกักตัว

  • กทม.เปิด ICU สนามแห่งแรก รับผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการปานกลาง (สีเหลือง) และอาการรุนแรง (สีแดง) จำนวนเพิ่มขึ้นมาก คิดเป็น 14% ของผู้ป่วยโควิดทั้งหมด ทำให้ในทุก ๆ วันที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน 100 คน จะมีผู้ป่วยอาการหนัก 14 คน ด้วยเหตุนี้ การเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางและอาการหนัก จึงเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.เปิด ICU สนามแห่งแรก รับผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก

โควิด044

  • ศบค.มท.อัพเดต 28 จังหวัด ขอประชาชนงดออกจากบ้าน ‘บุรีรัมย์’ เข้มทั้งวัน

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ได้รายงานจังหวัดที่ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถาน ล่าสุดรวมทั้งสิ้น 28 จังหวัด (ข้อมูลวันที่ 3 พ.ค.เวลา 22.30 น.) ตามเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.มท.อัพเดต 28 จังหวัด ขอประชาชนงดออกจากบ้าน ‘บุรีรัมย์’ เข้มทั้งวัน

  •  ชลบุรีติดโควิดวันนี้ 91 ราย! มึนหนัก ‘บางละมุง’ ผู้ป่วยไม่รู้ติดเชื้อจากไหนจำนวนมากขึ้น

“ชลบุรี” เจอติดโควิดวันนี้อีก  91 ราย “บางละมุง” มีผู้ติดเชื้อส่วนหนึ่งไม่ทราบสาเหตุ  ติดจากที่ใดและมีจำนวนมากขึ้น  เชื้อมีการกระจายตัวนอกเหนือจากการติดกันภายในครอบครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรีติดโควิดวันนี้ 91 ราย! มึนหนัก ‘บางละมุง’ ผู้ป่วยไม่รู้ติดเชื้อจากไหนจำนวนมากขึ้น

  • ภูเก็ต! ผู้ว่าฯประกาศงดออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม-ตี 4 สกัดโควิดระบาด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตที่ 1/2564 เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกเคหสถานหรือบริเวณสถานที่พำนักของตน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ภูเก็ต! ผู้ว่าฯประกาศงดออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม-ตี 4 สกัดโควิดระบาด

yyy

  • #ย้ายประเทศกันเถอะ มาแรงสมาชิกเกือบ 6 แสน ‘สถานทูตสวีเดน’ เสนอจุดเด่น ชวนมาอยู่ด้วย

“สถานทูตสวีเดน” ไม่ตกกระแส #ย้ายประเทศกันเถอะ โพสต์เหตุผล ที่สวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี สำหรับคนอยากย้ายประเทศ ขณะยอดสมาชิกกลุ่มในเฟซบุ๊ก พุ่งเกือบถึง 6 แสนคนแล้ว หลังเปิดเพียง 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก#ย้ายประเทศกันเถอะ มาแรงสมาชิกเกือบ 6 แสน ‘สถานทูตสวีเดน’ เสนอจุดเด่น ชวนมาอยู่ด้วย

  • กทม. ลุยตรวจ ‘คลองเตย’ เร่งฉีด ‘วัคซีนโควิด’ 8 หมื่นคน เริ่มพรุ่งนี้!

กทม.รุกตรวจคัดกรอง”ชุมชนคลองเตย” เร่งฉีดวัคซีนคนในชุมชนตามทะเบียนกว่า 8 หมื่นคน  เริ่มพรุ่งนี้ เป็นวันแรก ตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 3,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  กทม. ลุยตรวจ ‘คลองเตย’ เร่งฉีด ‘วัคซีนโควิด’ 8 หมื่นคน เริ่มพรุ่งนี้!

  • ข่าวดีนนทบุรี! ติดโควิดวันนี้ลดลงเหลือ 67 ราย ต้นตอสัมผัสเพื่อนร่วมงาน

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี รายงานผู้ป่วยยืนยันโควิด-19  จังหวัดนนทบุรี  ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 จำนวน 67 ราย เพศหญิง 30 ราย   เพศชาย 37 ราย ต่างชาติ 2 ราย  ( พม่า 1 ราย ลาว 1 ราย) ลดจากวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 88 ราย เท่ากับว่าจังหวัดนนทบุรีมียอดการติดเชื้อที่ลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดีนนทบุรี! ติดโควิดวันนี้ลดลงเหลือ 67 ราย ต้นตอสัมผัสเพื่อนร่วมงาน

shutterstock 630710147

  • ผงะ! สมุทรปราการเจอ ‘คลัสเตอร์ใหม่’ ติดโควิดแล้ว 128 คน เร่งสอบสวนโรค

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นพ.นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสมุทรปราการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผงะ! สมุทรปราการเจอ ‘คลัสเตอร์ใหม่’ ติดโควิดแล้ว 128 คน เร่งสอบสวนโรค

  • โควิดเชียงใหม่ลดต่ำ 100 ราย 9 วันติด เผยติดเชื้อรายใหม่จากฝ่าฝืนทำกิจกรรม

เชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ลดลงอย่างต่อเนื่อง การตรวจคัดกรองเชิงรุก พบปัจจัยเสี่ยงจากการสัมผัสในครอบครัว ชุมชน และสถานที่ทำงานมีแนวโน้มสูงขึ้น พบกลุ่มระบาดใหม่จากการทำกิจกรรมในชุมชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่ลดต่ำ 100 ราย 9 วันติด เผยติดเชื้อรายใหม่จากฝ่าฝืนทำกิจกรรม

  • อยุธยา เจอป่วยโควิดดับเพิ่ม 1 ราย ปิด ‘ตลาดกุ้ง’ ต่ออีก 7 วัน

“อยุธยา” พบ “ผู้ป่วยโควิด” ดับเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงอายุ 47 ปี  ติดเชื้อจากคนในครอบครัว ด้าน คณะกรรมการโรคติดต่ออยุธยา มีมติ ปิด “ตลาดกุ้ง” อีก 7 วัน หลังตรวจพบ 11 ร้าน จากทั้งหมด 12 ร้าน ไม่ผ่านการประเมินป้องกันโควิด พร้อมเดินหน้าแผนตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อยุธยา เจอป่วยโควิดดับเพิ่ม 1 ราย ปิด ‘ตลาดกุ้ง’ ต่ออีก 7 วัน

2 แม่เอ๋ วิดิโอคอลร่วมพิธีทำบุญ น้าค่อม 1

  • โควิดเป็นเหตุ! จั๊กจั่น ประกาศเลื่อนงานแต่ง เค วัฒนา ไม่มีกำหนด

เนื่องด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กับไฮโซหนุ่ม เค-วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา เลื่อนงานมงคลสมรสที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคม นี้ ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเป็นเหตุ! จั๊กจั่น ประกาศเลื่อนงานแต่ง เค วัฒนา ไม่มีกำหนด

  • แฟน ๆ น้ำตาไหล คลิปบีบหัวใจ ‘น้องณคุณ’ หลาน ‘น้าค่อม’ เรียกหาคุณปู่

แฟน ๆ น้ำตาไหล คลิปบีบหัวใจ น้องณคุณ หลานชายวัยขวบกว่า ๆ ของตลกดังผู้ล่วงลับ น้าค่อม ชวนชื่น ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยโรคโควิด-19 กำลังยืนเรียกหาปู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แฟน ๆ น้ำตาไหล คลิปบีบหัวใจ ‘น้องณคุณ’ หลาน ‘น้าค่อม’ เรียกหาคุณปู่

  • บีบหัวใจ ‘แม่เอ๋’ วิดิโอคอลร่วมพิธีทำบุญ ‘น้าค่อม’ เผยคำพูดถึงสามีทั้งน้ำตา

คลิปบีบหัวใจคนดู แม่เอ๋ ประภาศรี ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จากการป่วยติดเชื้อโควิด-19 วิดีโอคอลมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สามี น้าค่อม ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดังที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 พนมมือตั้งจิตอธิษฐานทั้งน้ำตา ขณะร่วมส่งจิตทำบุญให้ น้าค่อม ขอให้สามีไปเจอสิ่งดี ๆ ไปสู่ภพภูมิที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บีบหัวใจ ‘แม่เอ๋’ วิดิโอคอลร่วมพิธีทำบุญ ‘น้าค่อม’ เผยคำพูดถึงสามีทั้งน้ำตา

180127881 3752038578238852 5261716961477264380 n

  • รายแรกของจังหวัด! ผู้ป่วยโควิด ‘กำแพงเพชร’ ดับ ติดเชื้อจากคนในครอบครัว

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร แถลงวันนี้ว่า ขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชร มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้วจำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 58 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รายแรกของจังหวัด! ผู้ป่วยโควิด ‘กำแพงเพชร’ ดับ ติดเชื้อจากคนในครอบครัว

  • ด่วนที่สุด! ปิดฉาก เสิร์ฟซูชิในรถ เชียงใหม่สั่งห้ามขาด เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด

จังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่ง “ด่วนที่สุด” ห้ามบริการบุฟเฟต์ซูชิในรถ เสี่ยงโควิดระบาด หลังร้าน Daiso Sushi เปิดให้บริการ ไดร์ฟทู ทานซูชิในรถ ล่าสุดงดให้บริการแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ด่วนที่สุด! ปิดฉาก เสิร์ฟซูชิในรถ เชียงใหม่สั่งห้ามขาด เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด

  • 3 หมอใหญ่ ระดมสมองมองอนาคต วางแผนรับมือ กรณีวิกฤติโควิด ‘รุนแรง’

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยแนวคิดร่วมกับ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, นายแพทย์เขตต์ ศรีประทักษ์ แพทย์เฉพาะทางโรคหัวใจและหลอดเลือด สถาบันโรคทรวงอก และ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ กรณีเกิดรุนแรง ตั้งแต่การวางแผนคัดกรอง เริ่มจากในบ้าน จนถึงโรงพยาบาลที่รักษา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  3 หมอใหญ่ ระดมสมองมองอนาคต วางแผนรับมือ กรณีวิกฤติโควิด ‘รุนแรง’

 

5 อันดับผู้ติดเชื้อ 2 0022 1

  • เปิดชื่อ 10 เขตกทม. ติดโควิดเยอะสุด ยอดสะสมยังนำโด่งทั่วประเทศ

เปิดชื่อ 10 เขต กทม. ติดเชื้อ “โควิด” หนาแน่นที่สุด ขณะยอดสะสมทั่วกรุงเทพฯ พุ่งเกือบ 14,000 คนแล้ว  ส่วนใหญ่ติดจากคนในบ้าน และร้านอาหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดชื่อ 10 เขตกทม. ติดโควิดเยอะสุด ยอดสะสมยังนำโด่งทั่วประเทศ

  • ห่วง ‘ชุมชนบ่อนไก่’ ติดโควิดพุ่ง ปูพรมตรวจเพิ่มชุมชน กทม. เจอติดเชื้อ 304 ราย เสี่ยงสูงนับพัน

สปคม. ระดมตรวจปูพรมชุมชนแออัด ตั้งจุดพักคอยวัดสะพาน รับดูแลคนติดเชื้ออาการสีเขียว ระหว่างรอเตียง ไม่ให้กลับบ้าน เสี่ยงติดเชื้อในครอบครัว ด้านชุมชนบ่อนไก่ เจอติดเชื้อเพิ่ม 60 ราย รวม 146 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ห่วง ‘ชุมชนบ่อนไก่’ ติดโควิดพุ่ง ปูพรมตรวจเพิ่มชุมชน กทม. เจอติดเชื้อ 304 ราย เสี่ยงสูงนับพัน

  • ‘หมอประสิทธิ์’ วอนคนไทยร่วมมือ ผ่าน ‘วิกฤติโควิด’ ย้ำ อยู่บ้านก็ต้องใส่หน้ากาก

“หมอประสิทธิ์” ขอคนไทยต้องช่วยกัน ใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้กระทั่งอยู่บ้าน  ย้ำ ถ้าร่วมมือกัน จะผ่านวิกฤตินี้ไปได้  อย่ารอจนวิกฤติ แก้ไขไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอประสิทธิ์’ วอนคนไทยร่วมมือ ผ่าน ‘วิกฤติโควิด’ ย้ำ อยู่บ้านก็ต้องใส่หน้ากาก

birth

  • เปิดข้อมูล ’31 ศพโควิด’ ห่วงผู้ป่วย ‘อาการหนัก-ใส่เครื่องช่วยหายใจ’ พุ่ง

เปิดรายละเอียด ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 31 รายล่าสุด พบติดเชื้อจาก “สัมผัสสมาชิกในครอบครัว” มากสุด “กทม.-นนทบุรี” ยังมีผู้เสียชีวิตสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดข้อมูล ’31 ศพโควิด’ ห่วงผู้ป่วย ‘อาการหนัก-ใส่เครื่องช่วยหายใจ’ พุ่ง

  • ‘บิ๊กตู่’ ถกทีมเศรษฐกิจ เคาะ ‘แผนเยียวยาโควิด’ ลุ้น หารือคำสั่ง ‘ห้ามนั่งกินในร้าน’

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจ หารือถึงแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การประเมินผลกระทบด้านเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ และการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ถกทีมเศรษฐกิจ เคาะ ‘แผนเยียวยาโควิด’ ลุ้น หารือคำสั่ง ‘ห้ามนั่งกินในร้าน’

  • 14 พ.ค. รู้เรื่อง! ททท. จ่อชะลอ ‘เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย’

ททท. จ่อชะลอ “เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย” เพื่อให้สอดคล้องกับ มาตรการควบคุมโควิด-19 ของ ศบค. เตรียมหารือ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยว และกีฬา คาด 14 พฤษภาคมนี้ ได้ข้อสรุป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 14 พ.ค. รู้เรื่อง! ททท. จ่อชะลอ ‘เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย’

การบินไทย ผู้บริหารแผนฟื้นฟู 123

  • ‘การบินไทย’ ยืนยันอำนาจแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ เป็นของ ‘เจ้าหนี้’

“การบินไทย” ยืนยันอำนาจแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการเป็นของ “เจ้าหนี้” บุคคลภายนอกซึ่งไม่ใช่เจ้าหนี้ ไม่มีอำนาจขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ หรือเสนอแก้ไขเพิ่มเติมผู้บริหารแผน ซึ่งไม่สอดคล้องกับกระบวนการตามกฎหมายฟื้นฟูกิจการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ ยืนยันอำนาจแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ เป็นของ ‘เจ้าหนี้’

  • ‘ชูวิทย์’ เตือนอย่าปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำที่ ‘คลัสเตอร์คลองเตย’

“ชูวิทย์” เตือนตรวจสอบเชิงรุก”คลัสเตอร์คลองเตย” หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลายคนมีอาการหนัก เชื้อลงปอด  ขออย่าได้ปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ชูวิทย์’ เตือนอย่าปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำที่ ‘คลัสเตอร์คลองเตย’

181685866 326390588904447 6748835668085709699 n

ปีพกะนสังคม2

ค่าจ้าง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight