Politics

‘อนุทิน’ เผย 3 วันศูนย์แรกรับนิมิบุตรช่วยผู้ติดโควิดตกค้าง 178 ราย

“อนุทิน” เผยผลดำเนินการของศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร 3 วัน ช่วยผู้ติดเชื้อตกค้างรวม 178 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียว ใช้เวลาเพียงวันเดียวประสานช่วยส่งต่อได้

“อนุทิน” เผยผลดำเนินการของศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร 3 วัน ช่วยผู้ติดเชื้อตกค้างรวม 178 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียว ใช้เวลาเพียงวันเดียวประสานช่วยส่งต่อได้ พร้อมปรับระบบส่งรถไปรับผู้ติดเชื้อจากบ้านถึงโรงพยาบาลตามระดับอาการได้รวดเร็ว

วานนี้ (2 พ.ค.) ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข (Pre-Admission Center MOPH) อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์แรกรับฯ ว่า วันนี้เป็นการดำเนินงานวันที่ 3 ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อนุทิน3564

โดยสามารถช่วยแบ่งเบาภารกิจของกรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด 19 ตกค้างที่บ้านเข้าสู่ระบบการรักษาได้อย่างต่อเนื่อง โดยช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อตกค้างรวม 178 รายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียว พร้อมส่งรถไปรับผู้ติดเชื้อถึงบ้านเพื่อนำส่งโรงพยาบาลตามระดับอาการได้อย่างรวดเร็ว

“ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อจะติดต่อเข้ามาทางสายด่วน มากกว่าการเดินทางเข้ามาเอง ซึ่งเราปรับการบริการ โดยขอให้ผู้ติดเชื้อรออยู่ที่บ้าน และเมื่อประสานหาเตียงได้แล้ว ก็จะส่งรถพยาบาลที่เตรียมไว้ไปรับถึงบ้านและนำเข้าสู่การรักษาทันที ซึ่งสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลารอไม่นาน โดยเฉพาะกลุ่มอาการสีเขียวเพียงวันเดียวก็ประสานช่วยส่งต่อได้” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อติดต่อเข้ามาทั้งหมดรวม 178 ราย โดยติดต่อผ่านสายด่วน 02-079-1000 จำนวน 163 ราย เดินทางมาเอง 15 ราย เฉพาะวันที่ 2 พฤษภาคม ข้อมูลถึง 14.00 น. มีผู้ติดเชื้อติดต่อเข้ามา 63 ราย ผ่านสายด่วน 59 ราย เป็นกลุ่มอาการสีเขียว 40 ราย สีเหลือง 17 ราย และสีแดง 2 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางเข้ามาเองมี 4 ราย เป็นสีเขียว 3 ราย และสีเหลือง 1 ราย ทั้งหมดสามารถช่วยเหลือให้ได้เข้ารับการรักษาตามระดับอาการที่เหมาะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK