Politics

‘ปารีณา’ อัดรัฐมนตรีนินทา ‘บิ๊กตู่’ นิสัยผู้หญิง ลั่นไม่พอใจก็ลาออกไปเลย!!

“ปารีณา” อัด “รัฐมนตรี” นินทา “บิ๊กตู่” นิสัยผู้หญิง ลั่นไม่พอใจก็ลาออกไปเลย ชมโอนอำนาจแก้ไข “โควิด” ให้นายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่ดีมาก

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลที่โจมตีการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและพรรคพลังประชารัฐว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังดีอยู่ ซึ่งการออกมาแสดงความเห็นของสมาชิกเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่มองว่าในภาวะที่รัฐบาลต้องต่อสู้กับโควิด-19 ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกัน ควรจะเป็นเวลาที่ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา

ปารีณา 294644

เรื่องนี้คล้ายกับผัวเมียทะเลาะกัน ลิ้นกับฟัน พ่อกับลูก ที่อาจจะมีกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ไม่มีอะไร เหมือนเป็นเรื่องในครอบครัว แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยออกมาบอกว่าไม่มีอะไร แต่ลูกพรรคยังโจมตีไม่หยุด เรื่องนี้มองว่า เป็นสิทธิของลูกพรรคภูมิใจไทยที่เเสดงออกได้ แต่คงไม่ใช่เวลานี้ ถ้าจะอยากแสดงออกก็ควรเสนอเเนวทางแก้ปัญหาโควิด-19 ดีกว่าการแสดงออกที่ไม่สร้างสรรค์” น.ส.ปารีณา กล่าว

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 แย่ลง พรรคร่วมรัฐบาลเริ่มตีตัวออกห่างและมีโอกาสจะถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ความสัมพันธ์ยังแน่นแฟ้นกับนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะถอนตัวให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแทน

น.ส.ปารีณา กล่าวถึงกรณีการโอนอำนาจการแก้ไขปัญหาโควิด-19 มาให้นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 พบสายพันธุ์ใหม่ และรุนแรง ซึ่งจะทำให้การบริหารจัดการดีขึ้น แก้ไขปัญหารวดเร็วและง่ายขึ้น ไม่ต้องมารออะไรต่าง ๆ เพราะนายกรัฐมนตรีมีทีมงาน ทั้งแพทย์ พยาบาลและผู้เชี่ยวชาญช่วยทำงานเต็มที่ เพื่อจะหยุดการเเพร่ระบาดให้ได้ และการรวมอำนาจมาที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาจากผลกระทบของการล่ารายชื่อหมอไม่ทน ข้อเท็จจริงของสถานการณ์เช่นนี้ การสั่งการที่เด็ดขาดและการรวมอำนาจเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อแก้ปัญหาให้รวดเร็ว

“คนที่วิจารณ์ก็วิจารณ์กันไปเรื่อย ส่วนคนทำงานก็เหนื่อยกันไป ซึ่งต้องขอเวลา เพราะเชื้อกลายพันธุ์และพัฒนาเป็นสายพันธุ์ใหม่ ทั้งสายพันธุ์อังกฤษและอินเดีย ที่หนักมากถึงเสียชีวิตได้เร็วขึ้น ทางที่ดีมาช่วยกันดีกว่า ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดแบบนี้ ใครมีอะไรก็เเนะนำมาทั้งฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่ควรจะทำให้เกิดบรรยากาศแบบนี้” น.ส.ปารีณา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีมีรัฐมนตรีบางคนแอบนินทานายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การนินทาเป็นเรื่องของผู้หญิง คนที่นินทาก็มีนิสัยผู้หญิง อยากจะรู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้ว คิดว่าถ้าไม่พอใจก็ควรจะลาออกไปเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo