Politics

อย่านินทาผม! ‘บิ๊กตู่’ เดือดกลางวงครม. ลั่นถ้าได้ยินอีก ‘ปรับออก-ริบโควตา’

“บิ๊กตู่” เดือดกลางวงประชุม ครม. บอกมีรัฐมนตรีแอบนินทา ลั่นถ้าได้ยินอีก เขี่ยออกแน่ ถึงขั้นยึดโควตาพรรคมาเป็นของตัวเอง

วันนี้ (27 เม.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มีรัฐมนตรีลาจำนวน 2 รายคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง  ที่อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน หลังเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์ จังหวัดสุโขทัย และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เดินทางไปร่วมประชุม ในเวทีผู้นำอาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย

IMG 20210416145409000000

บรรยากาศการประชุมโดยรวมเป็นไปด้วยดี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เล่นมุก และแซวกับรัฐมนตรี เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ตนเองถูกกรุงเทพมหานคร และตำรวจปรับ 6,000 บาท จากการไม่สวมหน้ากาก ระหว่างการประชุมเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.)

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า เป็นความสะเพร่าของตนเอง แต่ไม่ได้ถอดตลอดเวลา ถอดเป็นบางครั้ง ขณะเดียวกัน ยังได้กำชับรัฐมนตรีแบบขำ ๆ ว่า “ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวด้วย ตำรวจพร้อมไปหาทุกท่านที่ไม่ได้ใส่”

อย่างไรก็ดี บรรยากาศมาคุกรุ่นเอาตอนก่อนปิดประชุม เมื่อช่วงหนึ่งอยู่ ๆ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ ว่า

“มีรัฐมนตรีบางคนพูดจาไม่ดี และนินทาผมในที่ประชุมบางวง ให้ระวังตัวไว้ด้วย ผมเป็นคนตัดสินใจเลือกเข้ามาทำงาน จะชอบหรือไม่ชอบผม อย่านินทาให้ผมได้ยิน ถ้าผมได้ยินอีก ผมจำเป็นต้องปรับออก จะริบโควตานั้นมาเป็นของผมเอง”

“ระวังตัวไว้ด้วยละกัน ผมไม่เคยทำให้ท่านเสียหาย ผมมีทีมงานคอยดูเฟซบุ๊กทุกท่าน ผมไม่วางใจ และไม่สบายใจ ใครก็ตามที่สร้างความขัดแย้ง เกลียดชัง ทุจริต ถ้ามีปัญหา ผมจะพิจารณาเอาออก ผมจะไม่ให้โควตาพรรค จะดึงมาเป็นโควตาผม”

ทำให้รัฐมนตรีที่ร่วมประชุม เมื่อได้ฟังแล้วต่างนิ่งเงียบ เพราะเป็นท่าทีที่รุนแรง และไม่มีใครแสดงความเห็นเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo