COVID-19

โควิดบุกทำเนียบรัฐบาล!! เจ้าหน้าที่ติดโควิด 3 ราย สั่งกลุ่มเสี่ยงกักตัว

โควิดบุกทำเนียบรัฐบาล!! เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในพื้นที่ติดโควิด 3 ราย สั่งกลุ่มเสี่ยงกักตัว พร้อมกำชับฝ่ายสอบสวนโรคติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กระจายไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแต่ที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี แต่ถึงแม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล จะได้ตรวจหาโควิด ต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดจากการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

  • พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564
  • หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564

ทำเนียบรัฐบาล264641

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่า คนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศนราดูรและได้ทำการเข้ารับการรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลบำราศฯ เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล

ทั้งนี้ ตนเองก็ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับคนขับรถ แต่เพื่อความไม่ประมาทแม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสองเข็ม จึงได้ทำการตรวจอีก2 ครั้ง ทั้งที่ปากช่องและที่สถาบันบำราศนราดูร และขณะนี้ได้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก

“ยืนยันว่า ผมก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของผมทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกักตัวทั้งหมดแล้ว” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีความเป็นห่วงว่า จะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo