Politics

‘อนุทิน’ ติด #ทำงานต่อไป พร้อมโชว์! ยาฟาวิพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด ถึงไทยแล้ว!

ยาฟาวิพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด ถึงไทยแล้ว เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันนี้ เที่ยวบิน NH 8545 ยาจำนวนนี้ องค์การเภสัชกรรม เร่งจัดส่งให้สถานพยาบาลเครือข่ายทันที เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่วนอีก 1 ล้านเม็ด  
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่าเมื่อคืนนี้ (วันที่ 26 เม.ย.) เวลา 01.00 น. ยาฟาวิพิราเวียร์ สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ล้านเม็ด ได้จัดส่งจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเที่ยวบิน NH 8545 ได้มาถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว องค์การเภสัชกรรมจะได้เร่งกระจายจัดส่งให้สถานพยาบาลเครือข่าย ต่างๆ ตามการจัดสรรของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) ทันที
ภายในเดือน พฤษภาคม นี้ จะมีการจัดส่งมาเพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านเม็ด รวมเป็น 3 ล้านเม็ด ซึ่งเป็นไปตามแผนการจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมกันนั้นได้ให้องค์การเภสัชกรรม ดำเนินการจัดหาเพิ่มอีก 2-3 ล้านเม็ด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ามียาเพียงพอสำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19″  ตอนท้าย นายอนุทิน ได้ติด แฮชแท็ก ว่า #ทำงานต่อไป ท่ามกลางกระแส การล่ารายชื่อ ให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังจากผู้ใช้ชื่อ กลุ่ม “หมอไม่ทน” สร้างแคมเปญ ผ่านเว็บไซต์ change.org รณรงค์ล่ารายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้ นายอนุทิน ​ลาออกจากตำแหน่ง
ยา26
อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight