Politics

‘บิ๊กตู่’ โยนความมั่นคงดูความเหมาะสมปฏิทิน ‘2 อดีตนายกฯ’

“บิ๊กตู่” โยนความมั่นคงดูแลความเหมาะสมปฏิทินปีใหม่ “ทักษิณ – ยิ่งลักษณ์” แนะ “พานทองแท้” เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงการเมือง ด้าน “ลุงป้อม” ชี้ไม่ผิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคสช. และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ทหารยึดปฏิทินปีใหม่ 2562 ที่มีรูปนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูทุกเรื่องที่มีผลสร้างความเกลียดชังและความกระทบ ต้องเข้าไปตรวจสอบ และต้องดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นอดีตนายกฯ และเกี่ยวข้องกับคดีความที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ จึงต้องดูว่าควรจะทำหรือไม่ ทั้งนี้ขออย่าไปขยายผลเพิ่มเติม และตนก็ไม่ได้อยากจะพูดเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป

ประยุทธ์ 210

ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร พร้อมจะลงสนามการเมืองว่า จะพร้อมหรือไม่ก็ไปเตรียมตัวให้พร้อมก็แล้วกัน ซึ่งกฎหมายสิทธิหน้าที่เขาว่าอย่างไรโดยทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน หากใครอยากจะสมัครหรือลงเล่นการเมืองก็ไปสมัครมา แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะเห็นชอบหรือไม่ เพราะไม่ใช่เรื่องของตน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการแจกปฏิทินว่า ไม่มีความผิด แต่จะแจกได้อีกหรือไม่ ต้องไปถาม คสช. เจ้าหน้าที่รู้ดีว่า คนที่ทำเป็นพวกรัฐบาลเก่า ทั้งนี้ หากเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ก็ไม่สามารถทำได้ ถ้าทำโดยส่วนตัว เป็นเรื่องความรัก ความชอบ ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่ต้องพิจารณาว่าสมควรหรือไม่ เพราะบุคคลในภาพเป็นนักโทษหนีคดี

Avatar photo