Politics

อัยการฟ้องแล้ว ‘โตโต้-กลุ่มวีโว่’ 45 ราย คดีอั้งยี่ซ่องโจร-ม็อบรีเดมหน้าศาล

อัยการฟ้องรวด “โต้โต้” พร้อมพวก 45 คน กลุ่มวีโว่ เจอข้อหาหนัก อั้งยี่ซ่องโจร พร้อมด้วยข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  ศาลนัดสอบ 26 เม.ย.นี้ 

วันนี้ (22 เม.ย.)  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ส่งฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ (Wevo) กับพวกรวม 45 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่น ๆ จากเหตุการณ์ที่ตำรวจจับกุมกลุ่มวีโว่ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน วันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มรีเดม (REDEM) หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

EzA4XvJXIAc0fqO

สำหรับคดีนี้ กรณีสืบเนื่องเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนพฤติการณ์การกระทำความผิด ของกลุ่มวีโว่ โดยมีนายปิยรัฐ จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มวีโว่ ตามรายงานสืบสวนของตำรวจสันติบาล ได้ข่าวในเชิงลึกว่า วันที่ 6 มีนาคม 2564 จะมีการนัดหมายรวมกลุ่มกันบริเวณลานจอดรถ อาคารจอดรถห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน

เพื่อวางแผนที่จะนำอาวุธ เช่น หนังสติ๊ก ลูกเหล็ก ระเบิดควัน และวัตถุอื่นที่ใช้เป็นอาวุธได้ มาใช้ในการก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งในการชุมนุมที่ผ่านมาปรากฏว่า ได้มีกลุ่มบุคคลเข้าแทรกซึม รวมอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

วันนี้ พวกจำเลยบางส่วนเดินทางมารายงานตัวต่ออัยการ ในการส่งฟ้องต่อศาล ส่วนนายปิยรัฐ จำเลยที่ 1 ตัวถูกคุมขังที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตาม ป.อาญา ม.112

โดยศาลรับฟ้องคดีไว้พิจารณา หมายเลขดำ อ.920/2564 และนัดสอบคำให้การจำเลยต่อไป ในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 9.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo