Politics

‘รมว.ยุติธรรม’ รับคนใกล้ชิดติดโควิดจริง ยันผลตรวจเป็นลบ

‘รมว.ยุติธรรม’ รับคนใกล้ชิดติดโควิดจริง หลังพบกันที่ร้านอาหาร จ.สุโขทัย เผยผลตรวจล่าสุดเป็นลบ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า บุคคลใกล้ชิดนายสมศักดิ์ ติดเชื้อโควิดหลังร่วมรับประทานอาหารกับนายสมศักดิ์ ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 12 เมษายน 2564 นั้น โดยยอมรับว่า เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไป ตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่า ยังไม่มีประกาศ หรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน

สมศักดิ์ เทพสุทิน214641

ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก และในวันที่ 14 เมษายน 2564 ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิด ที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ย. 64) ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรก พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo