Politics

โควิดโคราช! ป่วยเพิ่ม 32 ราย สะสม 328 ราย สั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

โควิดโคราช! ป่วยเพิ่ม 32 ราย สะสม 328 ราย สั่งปิดหมู่บ้าน 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 2 อำเภอ 14 วัน หลังพบมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 เม.ย.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปติดตามตรวจเยี่ยมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้เข้าระบบป้องกันโควิด-19 ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านโรงพยาบาลสนามมีปัญหาไฟดับ พร้อมดำเนินการการแก้ปัญหาด้วยการใช้ไฟชั่วคราวไปก่อน โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย ส่วนการแก้ไขระบบทั้งหมดครั้งใหญ่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะดำเนินต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายวิเชียร ได้แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยล่าสุด ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 32 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสมรวม 328 ราย รักษาหาย 8 ราย ยังรักษาอยู่ 320 ราย โดยมีอำเภอเพิ่มขยับขึ้นเป็น 22 อำเภอ

โควิดโคราช21464

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 32 ราย พบในพื้นที่

  • อ.เมือง 18 ราย
  • อ.สีคิ้ว 4 ราย
  • อ.ด่านขุนทด 4 ราย
  • อ.ปากช่อง 3 ราย
  • อ.ประทาย 2 ราย
  • อ.โนนไทย 1 ราย

โดยอำเภอที่มีผู้ป่วยมากที่สุด 3 อำเภอ ประกอบด้วย

  • อ.เมืองนครราชสีมา 156 ราย
  • อำเภอปากช่อง 92 ราย
  • อำเภอสีคิ้ว 17 ราย
  • อำเภอด่านขุนทด 16 ราย

ส่วนอำเภออื่น ๆ ยังมีผู้ป่วยเลขระหว่าง 1 – 7 ราย นอกนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีการประเมินสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ ตอนนี้จะอยู่ระดับ 20 – 30 รายอย่างนี้ไปอีกประมาณ 4 – 5 วันหลังจากนั้นจะลดลง โดยล่าสุดการระบาดทำให้ต้องมีการปิด 3 หมู่บ้าน 2 อำเภอ

นายวิเชียร กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้พบผู้ป่วย ใน 22 อำเภอ จาก 32 อำเภอ ทางจังหวัดได้มีการสั่งปิดหมู่บ้าน จำนวน 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย บ้านตะเคียน และบ้านตะเคียนเหนือ ตำบลตะเคียน อำเภอด่านขุดทด มีประชากรประมาณ 500 หลังคาเรือน อีกพื้นที่ ได้แก่ บ้านหนองกอก ต.โคกกลาง อ.ประทาย มีประชากรประมาณ 200 หลังคาเรือน

ใน 2 อำเภอนี้มีประชาชนเดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก และพบมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ทางอำเภอจึงได้เสนอมาตรการปิดหมู่บ้านมายังจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยทางจังหวัดจะดำเนินการสั่งปิดหมู่บ้านดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน – 4 พฤษภาคม เป็นระยะเวลา 14 วัน

สำหรับการช่วยเหลือหมู่บ้านที่ถูกสั่งปิดนั้น ทางจังหวัดจะดำเนินการนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งการช่วยเหลือเรื่องสินค้าทางการเกษตร ตลอดจนเรื่องการทำงานทางจังหวัดจะเข้าไปดูแล การปิดหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายของโรค และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในส่วนที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวไม่ควรออกมานอกพื้นที่และประชาชนภายนอกก็ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่ และควรปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo