Politics

สั่งเด้ง ‘พ.ต.ท.’ เมืองอุดร หลังภรรยาโพสต์คลิปอวดขึ้นเฮลิคอปเตอร์หลวง!!

“ผบก.จว.อุดรธานี” สั่ง เด้งตำรวจ ยศ “พ.ต.ท.” สารวัตรสืบสวน หลังภรรยาโพสต์อวดคลิปชีวิตเปี่ยมสุข ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หลวง พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์คลิป TikTok ของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งถ่ายกับเฮลิคอปเตอร์ มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสาวคนดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปขณะนั่งภายในเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน เห็นวิวทิวทัศน์บนท้องฟ้า จากมุมสูง และภาพนักบิน ที่แต่งกายคล้ายเครื่องแบบ นักบินของตำรวจ พร้อมติดแอชแท็ก ความสุข HAPPYDAY HAPPYLIFE

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ต.พิษณุ อุณหสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี (ผบก.จว.อุดรธานี) มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่ 270/2564 ลงวันที่ 19 เมษายน เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการ ใจความว่า ด้วยมีเหตุผลความจำเป็นของทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ข้อ 6 (2) ข้อ 8 (3) จึงให้ พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี

เด้งตำรวจ

โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาหน่วย ที่ไปปฏิบัติราชการมอบหมาย และในระหว่างที่ไปปฏิบัติราชการ ให้อยู่ในความควบคุม กำกับ ดูแล การปฏิบัติของ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน มีหนังสือคำสั่งที่ 269/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ด้วยเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 ได้ปรากฎภาพหญิงสาวถ่ายรูปคู่กับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ฮ.เบลล์ 429 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงในสื่อโซเชียลแอพพลิเคชั่น Tiktok โดยบัญชีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @KeNg PaKaPawaN เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงโดยละเอียดครบถ้วน และไม่ให้เสียภาพลักษณ์ต่อองค์กร อีกทั้งไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการนั้น

เด้งตำรวจ

ฉะนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฎครบถ้วนโดยละเอียด จึงแต่งตั้งคณะกรรมการ สืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

1. พ.ต.อ.ศักดิ์ดา เหมือนโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เป็น ประธานกรรมการ
2. พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธร เมืองอุดรธานี เป็น กรรมการ
3. ร.ต.อ.จักรพงษ์ ต้องแต้ม รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เป็น กรรมการ/เลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาดำเนินการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดใน กฏ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2551 โดยอนุโลม แล้วเสนอสำนวนการสืบสวน มาเพื่อพิจารณาดำเนินการ ภายใน 7 วัน

เมียตำรวจ1951

ด้านพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า สำหรับคลิปที่ตำรวจ ที่พาภรรยานั่งเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานาน 3 ปี โดยตำรวจรายนี้ เป็นหน้าห้องของ อดีตรอง ผบช.ภ.4 วันดังกล่าวได้ไปราชการกับผู้บังคับบัญชา แต่มีภรรยาติดตามไปด้วย

“ล่าสุด พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้มีคำสั่ง เด้งตำรวจ ให้ พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดก็จะลงโทษทางวินัย” โฆษกตร. กล่าว

นอกจากนี้ ยังให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีภาพของพ.ต.ท.อรรคพล แต่งเครื่องแบบตำรวจเต้นใน Tiktok ด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำผิดระเบียบ “การใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม Tiktok ของข้าราชการตำรวจ” ข้อ 9. ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์อันดี ของความเป็นข้าราชการตำรวจ ก่อให้เกิดความตลกขบขัน วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ ลดความเชื่อมั่น ศรัทธาต่องานตำรวจ ทั้งที่เป็นปัจเจกบุคคล และองค์กรตำรวจโดยรวม ซึ่งหากพบว่า มีความผิดก็ต้องพิจารณาทัณฑ์ทางวินัยตามระเบียบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo