Politics

จ่อเรียก ‘แสตมป์-อภิวัชร์’ เข้าให้ปากคำกรณีเล่นคอนเสิร์ตโรงแรมดัง!!

“ผบช.น.” จ่อเรียก “แสตมป์-อภิวัชร์” นักร้องดัง เข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเล่นคอนเสิร์ตโรงแรมดัง ส่วนผู้จัดการโรงแรม-ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิดจะเข้าให้ปากคำ 26 เมษายนนี้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีตำรวจติดเชื้อโควิด 139 นาย หายดีแล้ว 7 นาย คงเหลือผู้ติดเชื้อ 132 นาย มีผู้กักตัว 490 นายตามสถานที่ที่ภาครัฐกำหนด และที่พักของตนเอง ส่วนสาเหตุที่ตำรวจติดเชื้อโควิดเพิ่ม เป็นผลจากการตรวจตามมาตรการเชิงรุก และครบระยะฟักเชื้อในกลุ่มผู้กักตัว

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้แก่ สถานบันเทิงคริสตัล สถานบันเทิงเอ็มเมอรัลและแกรนเซ็นเตอร์พ้อยท์ ย่านทองหล่อ ขณะนี้ตำรวจได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำมาพิจารณาอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมถึงผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้ที่ปรากฏข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการ

แสตมป์194641

ส่วนการตรวจสอบภาพวงจรปิดหลังตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบและกู้ภาพเหตุการณ์ ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปบางส่วน แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดี จาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 5

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวถึงกรณีนายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ระบุไทม์ไลน์ว่า ติดเชื้อโควิด หลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิด ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ราย คือ ผู้จัดการโรงแรม, ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และผู้ตรวจโรค เขาให้ปากคำเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 26 เมษายน ที่ สน.ทองหล่อ ส่วน “สแตมป์” ตำรวจรอให้อาการป่วยหายดีก่อน จึงจะเรียกมาสอบปากคำ

สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กร้องขอความเป็นธรรมให้กับพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ที่ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง ทำร้ายร่างกาย กรณีดังกล่าวทราบว่าทั้งสองฝ่ายต่างไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อขอให้ดำเนินคดีในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากทราบว่าพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีติดโควิด-19 จึงได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน และต้องเลื่อนการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องคดีนี้ออกไปชั่วคราวก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo