Politics

กทม. ขยายรพ.สนามบางขุนเทียนเฟส 2 เพิ่มอีก 500 เตียง

“ผู้ว่าฯ กทม.” ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโควิด พร้อมขยายโรงพยาบาลสนาม “รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน” เพิ่มอีก 500 เตียง เป็น 1,000 เตียง คาดเริ่มรับผู้ป่วยได้ 19 เม.ย.นี้

ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโควิด-19 ให้กับประชาชนว่า เนื่องด้วย 2 – 3 วันที่ผ่านมาเป็นวันหยุด วันนี้จึงมีประชาชนมารับบริการฉีดวัคซีน จำนวนกว่า 500 คน อีกทั้งยังมีขั้นตอนเช็คประวัติ วัดความดันโลหิต การบริการจึงค่อนข้างล่าช้า ทำให้ผู้มารับบริการฉีดวัคซีนต้องรอเป็นเวลานาน จึงมอบหมายให้สำนักงานเขตบางขุนเทียน นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเจ้าหน้าที่เขตมาสนับสนุนการทำงาน เพื่อลดการรอคอยและสามารถให้บริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อัศวิน164642

ทั้งนี้ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนเป็นโรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ที่เปิดเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ รองรับผู้ป่วยได้จำนวน 500 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษากว่า 400 เตียง กรุงเทพมหานครจึงมีแผนที่จะเปิดพื้นที่ภายในโรงพยาบาลแห่งนี้เพิ่มเติม เป็นเฟสที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วย ที่อาจมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยจะเพิ่มเตียงผู้ป่วยอีกจำนวน 500 เตียง รวมกับของเดิมที่มีอยู่ 500 เตียง เป็น 1,000 เตียง คาดว่าเริ่มรับผู้ป่วยในวันที่ 19 เมษายน 2564

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้มอบอุปกรณ์และเครื่องใช้ที่จำเป็นจากกลุ่ม เพื่อนอัศวิน อาทิ ผ้าห่ม 400 ผืน ที่นอน 400 ผืน หมอน 400 อัน พัดลม 200 เครื่อง น้ำดื่ม 500 ขวด เครื่องซักผ้า 2 เครื่อง เครื่องวัดความดันสอดแขน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 20 เครื่อง สบู่เหลวและของใช้อื่นๆ ที่จำเป็น ให้แก่โรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร (โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน) โดยมี นายศุภชัย สุวัฒนพิมพ์ ผอ.โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้สำหรับดูแลและอำนวยความสะดวกผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ในเฟสที่ 2 อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo