Politics

ประจวบฯเฉียดร้อย! วันนี้ติดเชื้อ 93 ราย จากกลุ่มเที่ยวผับ พบทารก 8 เดือนติดโควิด

ประจวบ ฯ ยอดพุ่งเฉียดร้อยคน วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 93 ราย ยอดสะสม 427 ราย พบทารก 8 เดือน ติดเชื้อโควิด- 19 มีผลทำให้ติดเชื้อมากสุดจาก “มายาผับ -ทองสุก -ระรื่นชื่นบาร์ และไลน์อัพ”

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 93 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1- 14 เมษายน 2564 รวม 427 ราย

ทั้งนี้เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ต ที่มายาผับ อำเภอหัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 และสถานบันเทิงในจังหวัดอีก 7 แห่ง ผู้ป่วยส่วนใหญ่ 70% ไม่มีอาการ  มีอาการป่วยเล็กน้อย 3 ราย เข้ารับการรักษาตัวกระจายในโรงพยาบาลหัวหิน 312 ราย โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ 12 ราย โรงพยาบาลปราณบุรี 52 ราย โรงพยาบาลสามร้อยยอด 10 ราย โรงพยาบาลกุยบุรี 9 ราย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 36 ราย โรงพยาบาลทับสะแก 2 ราย และ โรงพยาบาลบางสะพาน 4 ราย

อย่างไรก็ตาม พบผู้ติดเชื้ออายุสูงสุด 82 ปี และผู้ติดเชื้ออายุต่ำสุดเป็นทารกอายุ 8 เดือน บุตรของผู้ติดเชื้อรายหนึ่ง จากการสอบสวนประวัติพบว่าผู้ป่วย มีพฤติกรรมเสี่ยงจากสถานบันเทิง 255 ราย หรือ 59.7% ผู้ติดเชื้อที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยจากสถานบันเทิงอีก 144 ราย คิดเป็น 33.7 % สำหรับสถานบันเทิงในอำเภอหัวหิน ที่มีผลกระทบทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด คือ มายาผับ ทองสุก ระรื่นชื่นบาร์ และไลน์อัพ

ประจบ14

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ศาลากลางจังหวัดชั้น 2 บริเวณห้องทำงานของผู้บริหารระดับจังหวัด และห้องทำงานของหน่วยงานต่างๆ ทั้ง 5 ชั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก่อนเปิดทำการในวันที่ 16 เมษายนนี้ หลังจากมีเจ้าหน้าที่ อส.พนักงานขับรถรองผู้ว่าราชการจังหวัดรายหนึ่งติดเชื้อโควิด 19 จากการเดินทางไปดื่มกินที่ผับทองสุข อ.หัวหิน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้ทุกส่วนราชการถือปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight