Politics

อ่านที่นี่!! เปิดขั้นตอนก่อนเดินทางเข้า ‘โคราช’ ย้ำไม่ต้องกักตัว

“สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา” เปิดขั้นตอนสำหรับประชาชนก่อนเดินทางเข้า “โคราช” ไม่ต้องกักตัว​ 14 ​วัน​

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา เปิดขั้นตอนสำหรับประชาชนก่อนเดินทางเข้า จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า #ขั้นตอนสำหรับประชาชน​

#ผู้ว่าโคราช​ ออกประกาศคุมเข้ม​ สำหรับ​ประชาชน 5 จังหวัด พื้นที่สีแดง​ ประกอบด้วย​ กทม.​ ปทุมธานี​ นนทบุรี​ สมุทรปราการ​ และนครปฐม​ ที่จะเดินทางเข้าโคราช​ แบบค้างคืน​ ทั้งที่บ้านพัก​ หรือ​โรงแรม​ รีสอร์ท อพาร์ทเม้นท์​ สามารถเดินทางได้​ ไม่ต้องกักตัว​ 14​ วัน​ แต่ห้าม​ไปในสถานที่ชุมชน​ เช่น​ สถานที่ท่องเที่ยว​ สถานบันเทิง​ ตลาด​ พร้อมต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนภายใน​ 12​ ชั่วโมงเมื่อมาถึง

สำหรับ​ ประชาชนพื้นที่สีแดง​ ที่เดินทาง​แบบไป ​- กลับ ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชน หรือส่วนราชการที่ไปติดต่อ​เพื่อตรวจวัดไข้​ เมื่อทำธุระเสร็จให้รีบเดินทางกลับทันที ​โดยห้ามแวะไปในสถานที่ชุมชน

ส่วนประชาชนใน​ จ.นครราชสีมา​ ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปยัง​ 5​ จังหวัดพื้นที่สีแดง​ ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นในการเดินทาง​ และได้รับอนุญาต​ต่อทางส่วนราชการ​ กำนัน​ ผญบ.​ ปลัดอำเภอ​ หรือนายอำเภอ​ ก่อนเดินทาง

ทุกกรณี​ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย​ หน้ากากผ้า​ เว้นระยะห่างทางสังคม​ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดตลอดระะยะเวลาที่อยู่ใน​ จ.นครราชสีมา​ หากฝ่าฝืน​ดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

เริ่ม​ 7​ เมษายน​ 2564

111111 111112 111113 111114 111115

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK