COVID-19

‘ดีแทค’ ปิดสาขาเดอะ มอลล์ บางแค 3 วัน เหตุเจอพนักงานขายติด ‘โควิด-19’

ดีแทค” ปิดสาขาเดอะ มอลล์ บางแค 3 วัน หลังพบพนักงานขายติดเชื้อ โควิด-19” 

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค แจ้งว่า ได้รับรายงานว่ามีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในส่วนขายที่ดีแทคฮอลล์ สาขาเดอะ มอลล์ บางแค ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

บริษัทจึงดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉิน โดยประกาศปิดพื้นที่บริการของดีแทคฮอลล์สาขาดังกล่าว เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ deep-cleaning ทั้งในบริเวณร้านและบริเวณโดยรอบ

รวมทั้งแจ้งให้พนักงานคนอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานในดีแทคฮอลล์สาขาดังกล่าวไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วพร้อมทั้งกักตัวเองอยู่กับบ้าน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการของตนเองเป็นระยะเวลาตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) กำหนด พร้อมกันนี้ ดีแทคจะดำเนินการแจ้งเหตุไปที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการตามมาตรการที่เหมาะสมต่อไป

ดีแทค ปิดสาขา โควิด

ดีแทคให้การช่วยเหลือดูแลรักษาพนักงานเพื่อให้มั่นใจได้ว่า พนักงานจะได้รับการรักษาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งพนักงานดีแทคทุกคนจะได้รับประกันเพิ่มเติมโรคโควิด-19 จากบริษัท

ดีแทคมีมาตรการออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค ดังนี้ มีนโยบายให้พนักงานดีแทค สำนักงานใหญ่ ทำงานอยู่ที่บ้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 การออกแบบการทำงานแบบเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างพนักงานและลูกค้าในสำนักงาน คอลเซ็นเตอร์ และศูนย์บริการ โดยรักษาระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตรกับบุคคลรอบข้าง จัดให้มีเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ที่สำนักงานและศูนย์บริการทุกแห่ง พนักงานทุกคน

รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อกับบริษัท จะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน ให้พนักงานขายที่ปฏิบัติงานหน้าร้านทุกคน ต้องใส่หน้ากากอนามัย บริเวณพื้นที่สำนักงาน จะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกวัน พนักงานทุกคนที่พบว่ามีการติดต่อกับผู้ป่วยโควิด-19 หรือเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องรายงานให้บริษัททราบ และต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน งดเดินทางไปต่างประเทศในทุกกรณี ยกเว้นในกรณีเพื่อให้การบริการของดีแทคเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ดีแทคมีการสื่อสารและเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและองค์การอนามัยโลกอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง ควบคุมการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยคำนึงถึงสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า พาร์ตเนอร์ เป็นสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo