Politics

คนกรุงหนุน คสช.ตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ซูเปอร์โพล หยั่งเสียงคนกรุง หนุนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  ากการแต่งตั้ง คสช. ชี้เห็นผลงานและสิ่งแปลกใหม่ที่ทำ ทั้งจัดระเบียบคืนทางเท้า รื้อชุมชนคืนพื้นที่ ความสะอาดและระเบียบมากขึ้น แต่ยังอยากให้แก้ปัญหารถติด และสนับสนุนให้ผู้ว่าฯ กทม.ทำงานต่อ

poll

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง หยั่งเสียงคนกรุง ต่อผู้ว่าฯ กทม. จำนวนทั้งสิ้น 1,192 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2561 พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 56.6% พบเห็นอะไรใหม่ๆ ที่ดีจากผู้ว่าฯ กทม.ที่ คสช.แต่งตั้ง เช่น จัดระเบียบคืนทางเท้าให้คนเดิน ติดไฟฟ้าส่องสว่างชุมชน รื้อชุมชนคืนพื้นที่ ความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นต้น ในขณะที่ 39.8 % ระบุไม่มีอะไรใหม่ และ 3.6% บอกแย่ลง

000 19955H

เรื่องที่เป็นห่วง และอยากให้ผู้ว่าฯ กทม.เร่งแก้ไข ส่วนใหญ่หรือ 74.7 % ระบุปัญหารถติด จัดระเบียบจราจรทั้งระบบ 63.5 % ปัญหายาเสพติดในชุมชน โรงเรียน คอนโดฯ หอพัก 61.3 % แก้อุบัติเหตุ อันตรายคนข้าม รถไม่ยอมจอด สัญญาณไฟเสียบ่อย 58.6 % ระบุติดกล้องใหม่ ซ่อมกล้อง CCTV ที่ชำรุด 55.7 % ระบุมลพิษ คลองน้ำเน่า ขยะเน่าเหม็น รถขนขยะทำขยะตกหล่น

รถติด ฝนตก

พร้อมกันนี้ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการติดป้ายเตือนสติคนขับรถทุกทางข้าม (ทางม้าลาย) เพิ่มความปลอดภัยให้คนข้ามถนนบนทางข้ามว่า “ตามกฎหมาย ต้องหยุดรถให้คนข้ามบนทางข้าม (ทางม้าลาย)” พบว่า 91.7 % เห็นด้วย มีเพียง 8.3% ไม่เห็นด้วย

ส่วนการสนับสนุนผู้ว่าฯ กทม.จากการแต่งตั้งของ คสช.ให้ทำงานต่อ พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 75.9 % สนับสนุน ในขณะที่ 24.1 % ไม่สนับสนุน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight