Politics

ศรีราชา ยังไม่หยุด! ประกาศงดเที่ยวสถานบันเทิง ติดโควิด-19 วันนี้ 7 ราย ทั้งชาวญี่ปุ่น-ไทย

งดเที่ยวสถานบันเทิง! สาธารณสุขชลบุรี ออกประกาศเตือน หลังพบ อ.ศรีราชา วันนี้ติด โควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย เป็นชาวญี่ปุ่นจากกลุ่มคลัสเตอร์สถานบันเทิง 5 ราย คนไทย 1 ราย  ยังรอผลอีก 90 ราย 
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี)  โพสต์ข้อมูลโควิด-19 ประจำวัน โดยระบุว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย
1) เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ มาขอรักษาในชลบุรี 1 ราย
2) เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มก้อนของชาวญี่ปุ่น ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ใน กทม. 6 ราย (ไปร่วมงาน กทม. 2 ราย และเป็นผู้สัมผัส 4 ราย)
เป็นชาวญี่ปุ่น 5 ราย ไทย 1 ราย
ทั้งนี้ได้ค้นหาผู้สัมผัสและส่งตรวจหาเชื้อไปแล้ว จำนวน 110 ราย ผลออกแล้ว 20 ราย (ไม่พบเชื้อ 17 ราย พบเชื้อ 3 ราย ซึ่งรวมในประกาศวันนี้แล้ว รอผล 90 ราย) ในวันนี้จะดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส สอบสวนโรคเพิ่มเติม
ทั้งนี้ขอความร่วมมือชาวชลบุรีงดไปเที่ยวสถานบันเทิงใน กทม. และปริมณฑลในช่วงนี้ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และนำกลับมาแพร่ระบาดในชลบุรีได้
ขณะนี้ยังมีเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย และอาจมีผู้รับเชื้อเข้าจังหวัดชลบุรี หรืออาจจะมีเชื้อหลงเหลือในจังหวัดชลบุรี ขอให้ทุกท่านยังคงเคร่งครัดในมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ใช้ชีวิตวิถีใหม่ ดำเนินกิจกรรมที่มีคนร่วมงานหมู่มากตามเกณฑ์มาตรฐานการควบคุมโรค ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมสถานประกอบการ สถานที่สาธารณะ
นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  ระบุด้วยว่า เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 หลาย Cluster  จากสถานบันเทิงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จึงขอความร่วมมือชาวจังหวัดชลบุรี  งดเที่ยวสถานบันเทิง สถานบริการ ในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรี
ชลบุรี2
นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ยังได้ประกาศ 9 สถานที่เสี่ยง จังหวัดชลบุรี โดยระบุว่าประชาชนท่านใด ได้เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้ หากพบว่ามีอารการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปยังสถานที่ดังกล่าว ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์ตรจรักษา
ชลบุรี33
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight