Politics

‘จตุพร’ เปิดรหัส 4 4 4 ขับไล่ประยุทธ์ ลั่นคนน้อยพร้อมพิจารณาตัวเอง!

“จตุพร” เปิดรหัส 4 4 4 ขับไล่ประยุทธ์ เริ่มต้นประเทศใหม่อีกครั้ง ลั่นคนน้อยพร้อมพิจารณาตัวเอง ขู่ชุมนุมยืดเยื้อไม่ออก – ไม่เลิก!!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ Peace Talk ก่อนถึงวันสุกดิบ การชุมนุมของประชาชนในรหัส 4/4/4 วันที่ 4 เมษายน เวลา 4 โมงเย็น จะเกิดแรงกระเพื่อมเกิดเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองได้เริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง โดยเชื่อว่า จะมีประชาชนมาร่วมอย่างมืดฟ้ามัวดินเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะไม่อาจทนอยู่ภายใต้การปกครองของประยุทธ์และพรรคพวกได้อีกต่อไป

“วันพรุ่งนี้ (4 เมษา 4 โมงเย็น) จะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อต่อวันที่ 5 หรือวันต่อ ๆ ไป ต้องหารือกับประชาชนเป็นมติร่วมกันแบบวันต่อวัน เนื่องจากการชุมนุมในรหัส 4/4/4 เพื่อขับไล่ประยุทธ์ นั้น เป็นการต่อสู้ระว่างประชาชนกับประยุทธ์ ซึ่งไม่มีประโยชน์ส่วนตนอยู่เบื้องหลัง แต่เป็นสามัคคีประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเริ่มต้นประเทศกันใหม่อีกครั้ง” นายจตุพร กล่าว

จตุพร พรหมพันธุ์ 346421

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ ตนไม่ได้รับงานใครมา แต่ได้คำชักชวนจากนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องขององค์กรภาคประชาชน หรือองค์กรอื่นที่ขัดแย้งกันมาตลอด 15 ปี แต่เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ ขัดแย้งกับภาคประชาชน จากเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ การทุจริต การสืบทอดอำนาจ ปัญหาสังคม การบริหารเศรษฐกิจที่เหลวแหลก ดังนั้น วันนี้จึงไม่ใช่ความรู้สึกส่วนตัว แต่เป็นเส้นทางที่เราเลือกเดินตามอุดมการณ์ และดำรงจุดยืนตลอดเส้นทางที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาของผมตั้งแต่วัยเด็กถึงปัจจุบัน เรามีจุดยืนถึงความเจ็บปวด คนเราถ้าชั่วคงชั่วมาแต่ต้น ไม่ต้องรอติดคุกถึง 4 ครั้ง ถูกดำเนินคดียาวเป็นหางว่าว ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่มีอนาคตทางการเมือง มีชีวิตอยู่แบบยากลำบาก ใครรู้จักผมแล้วต้องรู้ว่า ผมมีชีวิตอย่างคนเดือดร้อนคนหนึ่ง แต่เรายังเลือกหนทางนี้ เพราะชีวิตเราเป็นชะตากรรมอย่างยากจะหลีกเลี่ยงได้

“เชื่อว่า การชุมนุมวันที่ 4 เมษายน คนจะล้นเต็มความจุของอนุสรณ์สถานฯ ประชาชนมาอย่างมืดฟ้ามั่วดินแล้ว ตนเชื่อว่าสถานการณ์เปลี่ยน โดยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังจากนั้นอย่างมีความชัดเจนขึ้น รวมทั้งในวันพรุ่งนี้ ขอประชาชนสบายใจได้ เพราะเราปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง มีการตรวจโควิดทุกขั้นตอน แต่ถ้าไม่มีประชาชนเข้าร่วม ตนก็ต้องพิจารณาตามความเป็นจริง ว่า ประชาชนยังเอาด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์” นายจตุพร กล่าว

นอกจากนี้ ตนมีการข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่า ถัดจากนี้คือในวันที่ 6 เมษายนนี้ คนหนุ่มสาวที่สูญสิ้นอิสรภาพอยู่ในเรือนจำพิเศษ หรือในสถานคุมขังอื่น ๆ จะได้รับอิสรภาพ ซึ่งตนภาวนาให้ข่าวนี้ได้เป็นความจริง เพราะคนหนุ่มสาวเหล่านั้นได้หลงเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะไม่เอาผิดในมาตรา 112 แล้วต่อมาเอาผิด สถาบันฯ ได้รับผลกระทบทั้งขึ้นทั้งล่อง รวมทั้งอนาคตของชาติถูกจับขังคุก ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งนายกฯ ต่อไป

“สิ่งเหล่านี้ เราจะพูดกันในวันพรุ่งนี้ ภายใต้รหัส 4/4/4 และในสนามรบนั้น ผมจะต่อสู้โดยไม่มีอะไรต้องหวั่นวิตกกระทั่งชีวิต แม้ตัวผมจะถูกทุกฝ่ายทำลายทั้งศัตรูข้างหน้า อดีตมิตรข้างหลัง และคนรอบข้าง แต่ผมมีความอดทน เพราะรู้ว่า ผมอยู่ในถนนสายนี้ไม่เปลี่ยนแปลง มีจุดยืนมาตลอดชีวิต มีความเป็นตัวตนของตัวเองมาแต่ไหนแต่ไร จึงขอบอกกับพี่น้องว่า วันพรุ่งนี้จะเป็นการเริ่มต้นประเทศไทยกันใหม่ และบอกกันอีกครั้งว่า ถ้าประชาชนไม่เอาด้วย ผมก็จะพิจารณาตัวเอง เพราะหลายคนดูถูก ปรามาส เหยียดหยาม ถากถาง ย่อมเป็นพลังเสมอ” นายจตุพร กล่าว

ส่วนรูปแบบการชุมนุมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าประชาชนมีมติให้ชุมนุมกันต่อในวันรุ่งขึ้น พวกเราก็กำลังหารือกันอยู่ว่า เราอาจจะต่ออีก ในวันที่ 6 เมษายนจะมีการนัดหมายของพี่น้องกลุ่มอื่นอยู่แล้ว เราก็จะเว้นหนึ่งวัน แล้วหลังจากนั้นเราจะต่อวันที่ 7 และ 8 หรือวันต่อ ๆ ไปก็ได้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นประตู จะเป็นบันไดสำหรับทางออกของชาติบ้านเมือง ถ้าไม่เริ่มต้นก็ไม่อาจแก้ไขปัญหาประเทศชาติได้ การทำลายล้าง หรือฆ่าผมคิดว่า สถานการณ์นี้จบ คุณคิดผิด และอยากทำลายก็ทำลายไป แต่ผมยืนยันจะขับไล่ จะต่อสู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยไม่มีเรื่องส่วนตัวใด ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo