Politics

‘รัฐนันท์’ ลูกชาย ‘เจ๊เกียว’ เจ้าแม่รถทัวร์เสียชีวิต พบร่างจมคลองส่งน้ำโคราช

“รัฐนันท์” ลูกชาย “เจ๊เกียว” เจ้าแม่รถทัวร์เสียชีวิต พบร่างจมคลองส่งน้ำที่โคราช คาดเป็นอุบัติเหตุ ส่งร่างชันสูตร

ช่วงสายวันนี้ (2 เม.ย.) สถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ได้รับแจ้งเหตุพบศพจมน้ำเสียชีวิตในลำตะคอง ด้านหลังหมู่บ้านจัดสรรเดอะ เวนิส พาร์ค ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

รัฐนันท์ เชิดชัย ลูกชายเจ๊เกียว เสียชีวิต
                                       ขอบคุณภาพปกจากเพจเฟซบุ๊ก Korattimes บ้านเอ็ง

ที่เกิดเหตุอยู่ในคลองน้ำธรรมชาติ ช่วงเส้นทางลำตะคองไหลผ่านเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบร่างชายไทยสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นลายสก็อต นอนคว่ำหน้าติดฝังตลิ่งปูนกั้นน้ำ แต่กระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ต้องใช้เชือกมัดกับลำตัวเจ้าหน้าที่ที่จะลงน้ำไปนำศพขึ้นมาบนฝั่ง

ทราบชื่อภายหลังคือ นายรัฐนันท์ เชิดชัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/3 ถนนบัวรอง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 – 8 ชั่วโมง มีบาดแผลแตกที่บริเวณหน้าผาก ร่างกายซีด แข็งเกร็ง ส่วนบริเวณบนฝั่งห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแอร็อกซ์ 155 เลขทะเบียน 2กฉ 5 นครราชสีมา ล้มตะแคงคว่ำอยู่ในพงหญ้าข้างตลิ่ง

นายประวิทย์ ดวงจำปา อายุ 22 ปี ผู้พบศพคนแรก เผยว่า เป็นคนงานก่อสร้างอยู่ติดกับลำตะคอง มายืนปัสสาวะอยู่ข้างทาง เห็นร่างคล้ายมนุษย์จมน้ำ จึงได้เรียกเพื่อนคนงานมาดูด้วยและรีบโทรศัพท์เหตุร้าย

เบื้องต้นมีข้อสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักเพียงลำพัง แต่บริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งและค่อนข้างมืด รถได้เสียหลักล้มและศีรษะกระแทกกับผนังปูนจนหมดสติ ร่างได้กระเด็นตกลงไปในลำตะคอง เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ได้มีการส่งร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรหาสาเหตุ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว ก่อนที่ญาติจะรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา

นางสุจินดา เชิดชัย (เจ๊เกียว)

สำหรับนายรัฐนันท์ (พงษ์) ผู้เสียชีวิต เป็นลูกชายของนางสุจินดา เชิดชัย (เจ๊เกียว) เจ้าแม่รถทัวร์ของประเทศไทย เจ๊เกียวซึ่งดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง เป็นเจ้าของสัมปทานรถโดยสาร (รถทัวร์) และเจ้าของอู่เชิดชัย

นอกจากนี้ นายรัฐนันท์ เป็นน้องชายของนายอัสนี เชิดชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และพี่ชายนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศบาลนครนครราชสีมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo