Politics

‘บิ๊กตู่’ เมิน ‘จตุพร’ นัดชุมนุมใหญ่ 4 เม.ย. ลั่นก็แล้วแต่เขา

“พล.อ.ประยุทธ์” เมิน “จตุพร” ปลุกม็อบนัดชุมนุมใหญ่ 4 เม.ย. ลั่นแม้แต่แกนนำเสื้อแดงยังบอกว่าไม่สนับสนุน เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย อย่าสร้างความเดือดร้อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 4 เมษายนนี้ ว่า ขณะนี้มีคนออกมาพูดแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วย แม้กระทั่งผู้นำเสื้อแดงเก่า ๆ ก็บอกว่าไม่เอาด้วย ดังนั้นก็แล้วแต่เขา ซึ่งตนมีแต่ขออย่าทำผิดกฎหมายเท่านั้นเอง อย่าสร้างความเดือดร้อน และสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างเช่นที่เคยเกิดมาก่อน เพราะถือเป็นบทเรียน

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีหลายคนไม่สนับสนุนนั้น อดีตแกนนำเสื้อแดงมาคุยนายกฯ เองเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเห็นในโทรทัศน์

ประยุทธ์ 24641

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายกรัฐมนตรี ก็ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ไม่มั้งจ๊ะ นายกฯ ไม่ต้องตามอะไรเลยใช่ไหมเธอถามแบบนี้ ฉันรู้ทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่นายจตุพร กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กังวลทำไม ก็เขาเป็นคนทำถูกทำผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องของเขา เป็นเรื่องของสังคมและเรื่องของเจ้าหน้าที่ว่าจะยังไง แล้วทุกคนประเทศไทยอยากให้เกิดแบบนี้อีกหรือ เธอเกิดทันหรือเปล่าปี 53 ถ้าทันก็ดูกันแล้วกัน ก็บอกเขาสิ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าเตรียมจัดอบรมด้านการเมืองเยาวชนรุ่น 2 ว่า ก็ไปก้าวมาเถอะ ผมไม่ไปตอบโต้อะไรกับเขาหรอก และสังคมก็ไม่ชอบอยู่แล้วนี่ ก็ไปว่ากันมา เพราะผมก็มีเพียงแค่กฎหมายเท่านั้น ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีความรับผิดชอบของเขาอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปสั่งอะไรพิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo