Politics

มาไวไปไว! #ม็อบ30มีนา อ่านแถลงการณ์ นอนชู 3 นิ้ว แยกย้ายกลับบ้าน

วันนี้ (30 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ที่เชิงสะพานชมัยมรุเซฐ ที่มีการนัดหมายเพื่อทำกิจกรรม “ตะโกนประยุทธ์ออกไป”  ที่เริ่มรวมตัวกันในเวลา 14.00 น. 

การชุมนุมในวันนี้ ผู้ชุมนุมระบุข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

  • ปล่อยเพื่อนเรา
  • ประยุทธ์ออกไป
  • ยกเลิกม.112

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอ่านรายชื่อแกนนำที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น.ผู้ชุมนุมปูพรมแดง ตั้งเก้าอี้จัดกิจกรรมจำลองการถ่ายรูป ครม.ฉบับประชาชน โดยเรียกตัวเองว่า คณะราษฎร์มนตรี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า เก้าอี้คณะรัฐมนตรี เป็นของประชาชนทุกคน และมองว่า ไม่มีบุคคลใดสมควรที่จะถูกไล่ เพียงเพราะต้องการถ่ายรูป

เวลา 15.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้า ได้นำรูปแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำมาติดไว้บริเวณโล่ของเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน

เวลา 15.50 น. ยืนเรียงหน้ากระดานบริเวณสะพานชมั​ยม​รุเช​ฐ​ เพื่ออ่านแถลงการณ์​ข้อเรียกร้องเรียก 3 ข้อ และเล่นดนตรี

เวลา 15.59 น. ผู้ชุมนุมนอนที่พื้นสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมชู 3 นิ้ว หลังจากนั้นร่วมกันตะโกนข้อเรียกร้องของหมู่บ้านทะลุฟ้า และอ่านบทกวีของวิสา คัญทัพ เพชร-เฉลิมชัย บอกว่า เราทุกคนที่เห็นด้วยกับหลักการของหมู่บ้าน ยืนยันว่า จะเริ่มต้นหมู่บ้านทะลุฟ้า V3 อย่างแน่นอน

Ext6NiIUYAIt4Ao

จากนั้น ประกาศยุติการชุมนุม ณ เวลา 16.05 น.  โดยหลังจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจะนัดชุมนุมใหม่ แต่ไม่ยังไม่กำหนดวันและสถานที่ รวมถึงรูปแบบการชุมนุมว่าจะเดินหรือปักหลักการชุมนุม

ทั้งนี้ แม้กลุ่มเดินทะลุฟ้าจะยุติการชุมนุม แต่ทางกลุ่มอาชีวะ เตรียมที่จะดำเนินการชุมนุมต่อ

ภาพ : Twitter @iLawFX

Avatar photo