Politics

ม็อบโดน 112 หนีออกนอกประเทศ ตำรวจเล็งฟันคดีหมิ่น #ม็อบ24มีนา

ม็อบโดน 112 ดอดหนีออกนอกประเทศ ตำรวจเล็งฟันคดีหมิ่น #ม็อบ24มีนา ทั้งเวทีปราศรัย คนถือป้าย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) อยู่ระหว่างถอดเทปคำปราศรัยของแกนนำที่ร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

112 ม็อบ24มีนา

หากพบบุคคลใด มีการกล่าวถ้อยคำ หรือแสดงออกในลักษณะที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะความผิดกฎหมายตามมาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นราย ๆ ไป รวมถึงตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลอีกอย่างน้อย 10 คน ที่ถือป้ายข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบัน หากพบมีความผิดชัดเจน ก็จะทยอยออกหมายเรียก มาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป พร้อมประสานกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเอาผิดกับผู้โพสต์ข้อความชักชวนให้มวลชนมารวมชุมนุมในทุกครั้งที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เบื้องต้น สามารถรวบรวมข้อมูลได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ส่วนกรณีการติดตามตัวเพื่อนสาวคนสนิทของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์) ที่ร่วมกับแอมมี่ ก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวและทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ยังคงอยู่ในประเทศ

ส่วนผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่ถูกออกหมายเรียกจากการชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยก่อนหน้านี้ จากการติดตามล่าสุดทราบว่า มีบางคนหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo