Politics

‘บิ๊กป้อม’ เดือด!! ด่าสื่อ ‘ไอ้ห่า’ หลังถูกถามเรื่องปรับเลขาพรรค

“พล.อ.ประวิตร” เดือด!! ด่าสื่อ ‘ไอ้ห่า’ หลังถูกถามเรื่องปรับเลขาพรรคพลังประชารัฐ ลั่นยังไม่ได้ปรับเลย จะถามทำไม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งที่ยังมีการชุมนุมอยู่ว่า ก็มีส่วนน้อยประชาชนทั้งประเทศต้องช่วยกันดูแลการชุมนุม เราต้องทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น เมื่อถามว่ายังควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การควบคุมได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม

เมื่อถามถึงกระแสข่าวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ตอบด้วยน้ำเสียงขุ่นเคืองว่า ไม่มีอะไร บอกไม่มีก็ไม่มี ถ้ามีจะอยู่ได้อย่างไร ถ้ามีพรรคก็อยู่ไม่ได้รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ถ้ามีความแตกแยกกันก็อยู่ไม่ได้หรอก เมื่อถามถึงการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ

ประวิตร 2636411

“กำลังคิดอยู่เดี๋ยวถามสมาชิกพรรคก่อน ว่าคิดอย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ใครจะไปคิดเองเพราะตนก็คิดเองไม่ได้ ต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการ ไม่ใช่อยู่ดีดีจะมาปรับปรุง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า การปรับโครงสร้างจะปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันไปตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า ยังไม่ได้ปรับเลย ไอ้ห่า!!! จะถามทำไม

ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า กระแสข่าวนี้มาแรงมาก พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะปรับเลขาพรรค หรืออะไรก็แล้วแต่ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคว่าจะทำอย่างไร จะอยู่กันอย่างนี้ ก็อยู่กันอย่างนี้ จะปรับปรุงใหม่ให้พรรคเข้มแข็งขึ้นก็ทำ คุณจะมาถามล่วงหน้าใครจะไปรู้ มีข่าวที่ไหน มีแต่คุณพูดกันแค่คนสองคน ประเทศไทยเป็นอย่างนี้ เพราะว่าผู้สื่อข่าวถามไม่เป็นเรื่องเลย จริงหรือไม่

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ฉีดวัคซีนแล้วอารมณ์ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องอารมณ์ดี ผมก็อารมณ์ดีทุกเรื่อง แต่มาถามอย่างนี้มันถามได้หรือ ถ้าจะเปลี่ยนเลขาพรรคพปชร. ต้องออกมาจากพรรค ไม่ใช่ออกมาจากคนใดคนหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์ ใช่หรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการปรามไม่ให้ออกมาให้ข่าวเรื่องภายในพรรคพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณมาพูดให้สิ พร้อมกับชี้นิ้วไปที่ผู้สื่อข่าวที่ถามคำถามก่อนหน้านี้ และกล่าวต่อว่า ไม่มีอะไรหรอก แต่ละคนก็คิดกันไปต่าง ๆ นานา แล้วแต่สมาชิกพรรค และกก.บห. ว่าจะเอาอย่างไร ตนก็อยู่ได้ด้วยพรรค ไม่ใช่อยู่ตัวคนเดียว ไม่ใช่เป็นใหญ่คนเดียว สั่งการอะไรได้หมด ไม่ใช่ทหาร ตนเข้าใจอย่างนี้ สื่อจะมาถามตนอย่างนี้ไม่ได้ ตนไม่ได้มีอำนาจอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo