General

อย่าลืม! สอบโอเน็ต ม.6 วันที่ 27 และ 29 มี.ค. สทศ.เตือนเผื่อเวลาเดินทาง

สอบโอเน็ต ม.6 สทศ. ลั่นพร้อมจัดสอบ วันที่ 27 และ 29 มี.ค.นี้ อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อม เผื่อเวลาเดินทาง วางมาตรการคุมโควิดเต็มร้อย

นางศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า สทศ. จะดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ สอบโอเน็ต ม.6 ประจำปีการศึกษา 2563 โดยสอบวันเสาร์ที่ 27 และวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์สอบทั้งหมด 387,137 คน และมีสนามสอบ 395 แห่งทั่วประเทศ

สอบ

สำหรับวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 จะเป็นการจัดสอบ 3 วิชา ได้แก่ สังคมศึกษาฯ, คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ส่วนในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 จัดสอบ 2 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย, วิทยาศาสตร์

สทศ. ขอเน้นย้ำนักเรียน อย่าลืมนำหลักฐาน ที่ใช้แสดงตนในวันสอบ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือ บัตรที่ทางราชการออกให้และมีรูปถ่าย พร้อมทั้งขอให้วางแผนการเดินทาง และไปถึงสนามสอบก่อนเวลา เพื่อจะได้เตรียมความพร้อม ก่อนเข้าห้องสอบ

นอกจากนี้ สทศ. ยังได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในการทดสอบทางการศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2564 ดังนี้

ในส่วนของศูนย์สอบและสนามสอบ ได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันฯ โดยมีจุดคัดกรองก่อนเข้าสนามสอบ ตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ ทำความสะอาดห้องสอบ สนามสอบ และบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน รวมถึงจัดสถานที่อำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยคำนึงถึงการเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เข้าสอบ และผู้ที่เกี่ยวข้องตระหนัก และให้ความสำคัญ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันฯ อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo