Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ขอไม่ก้าวล่วงศาลกรณี ‘ปารีณา’ เชื่อมีกำลังใจดี

“พล.อ.ประวิตร” ขอไม่ก้าวล่วงศาลกรณี “ปารีณา” หลังศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เชื่อเจ้าตัวมีกำลังใจดี พร้อมกำชับตำรวจติดตามการปราศรัยของผู้ชุมนุมเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่กล่าวหา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง คดีบุกรุกป่าในจังหวัดราชบุรี เป็นเหตุต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า เป็นเรื่องของศาล ตนไม่ขอก้าวล่วง ซึ่งส่วนตัวคงไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะเชื่อว่านางสาวปารีณามีกำลังใจดีอยู่แล้ว

ส่วนเมื่อถามว่าเสียงหายไป 1 เสียง จะกระทบกับการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของผม คุณไม่เกี่ยว”

ประวิตร253641 1

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์วานนี้ (24 มี.ค.) ซึ่งประกาศจะเคลื่อนไหวเข้มข้นมากขึ้น ว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ต้องไปถามกับผู้ชุมนุม พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย

เมื่อถามถึงการปราศรัยที่มีเนื้อหาหมิ่นเหม่มากขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของตำรวจที่จะติดตามรับฟัง และดำเนินการตามกฎหมาย ว่าเป็นการพูดที่เกินเลยหรือไม่

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ที่ปักหลักชุมนุมข้างสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ข้างทำเนียบรัฐบาล จะดำเนินการเคลียร์พื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้น ๆ ว่า “จะให้ทำยังไงได้ ถ้าเขาจะอยู่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo