Politics

โดน!! ศาลฎีการับคำร้อง ป.ป.ช. ‘ปารีณา’ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่!

‘ปารีณา’ โดน!! ศาลฎีการับคำร้อง ‘ป.ป.ช.’ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง วันที่ 30 เมษายน 2564

ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับคำร้องในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

ปารีณา25364
ภาพจากเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

ทั้งนี้ โดยเห็นว่า ป.ป.ช. บรรยายพฤติการณ์ชัดเจนดำเนินการครบถ้วนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม จึงมีคำสั่งให้รับคำร้อง ส่วนที่ผู้ถูกร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งไม่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องยังไม่มีเหตุผลเพียงพอ ที่จะให้ผู้ถูกร้องปฎิบัติหน้าที่ต่อเมื่อศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับคำร้องเเล้ว จึงยกคำร้องในส่วนนี้ และมีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่เเละเเจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง วันที่ 30 เมษายน 2564 เวลา 9.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo