Politics

#ม็อบ24มีนา ยุติชุมนุมแล้ว ‘มายด์’ ลั่น ร่วมกันต่อสู้เต็มที่แล้ว พรุ่งนี้ถูกจับก็ไม่เสียใจ

#ม็อบ24มีนา ยุติชุมนุมแล้ว แกนนำลั่นจะสู้ต่อ หากต้องเข้าคุก สะท้อนความยุติธรรมไม่เหลือแล้ว ขอเจ้าหน้าที่ยุติความรุนแรง คำนึงถึงความเป็นมนุษย์

เมื่อเวลา 20.45 น. วันนี้ (24 มี.ค.)  นายอรรถพล หรือครูใหญ่ บัวพัฒน์ น.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์ ธนกิจวิบูลย์ผล และ น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำการชุมนุม ซึ่งจัดขึ้นโดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ให้สัมภาษณ์หลังปราศรัยตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ถึงการขึ้นศาลพรุ่งนี้ ในคดี ม.112  จากเหตุการณ์ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

715590

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า หากศาลตัดสินว่ามีความผิด และไม่ให้ประกันตัว ก็ต้องเปลี่ยนที่ต่อสู้ไปอยู่ในเรือนจำ โดยแกนนำ และแนวร่วมในคดีนี้ทั้ง 13 คน ยังจะสู้เหมือนเดิม เชื่อมั่นว่า การต่อสู้ข้างนอกไม่แผ่วลงแน่ เพื่อน ๆ ทุกคนเตรียมความพร้อมไม่ว่าผลการตัดสินจะเป็นอย่างไร ตนก็ไม่กังวล แต่เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินว่าจะดำรงอยู่อย่างไรต่อ

715728

หากผลตัดสินว่าพวกตนต้องถูกจำคุก เท่ากับว่าความยุติธรรมไม่หลงเหลือแล้ว เพราะการต่อสู้ไม่ใช่ของคนกลุ่มเดียว แต่เป็นของประชาชนทุกคนในประเทศนี้ เราควรต้องส่งเสริมกันและกัน ให้ทุกฝ่ายออกมาต่อสู้

ส่วน นายอรรถพล เปิดเผยว่า หากพรุ่งนี้ถูกส่งตัวฝากขังระหว่างการพิจารณาคดีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี วันนี้ก็ถือว่า ได้พูดในสิ่งที่จะไม่ได้พูดในอนาคต โดยจะเรียกขวัญกำลังใจของประชาชนกลับมา

715589

การชุมนุมวันนี้คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีแกนนำ คนจะมากจะน้อย ก็ยังมีคนสู้ ดาวบนท้องฟ้ามาหลายดวง พวกตนอาจมีแสงจับจ้อง แต่เชื่อว่าหากวันหนึ่งพวกตนถูกขัง ก็จะมีดาวนับล้านกระจ่างแสงออกมาพร้อมกัน

“ขอให้เจ้าหน้าที่ยุติความรุนแรง ขอให้คำนึงถึงความเป็นมนุษย์ ตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งประชาชน แต่คนสั่งต่างหากที่ใช่ เราต้องการให้รัฐบาลยุติบทบาท แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบันให้เป็นประชาธิปไตยอย่างที่ควรจะเป็น” นายอรรถพล กล่าว

715683

ขณะที่ น.ส.เบนจา กล่าวสั้น ๆ ว่า วันนี้เราต้องการเปิดพื้นที่ชุมนุมเปิดเวทีเล็กย่อยอย่างสันติ และวันนี้เราได้ยึดราชประสงค์กลับมาแล้ว โดยในเวลา 21.05 น. น.ส.เบนจา ประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ มวลชนต่างทยอยเดินทางกลับบ้าน

715740

715593

715738

715739

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo