Politics

ม็อบลงถนนปิด ‘แยกราชประสงค์’ แล้ว จับตา 3 แกนนำโดน 112 ขึ้นเวทีปราศรัย

ม็อบลงถนนปิด “แยกราชประสงค์” แล้ว จับตา 3 แกนนำโดน 112 ขึ้นเวทีปราศรัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.) แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้นัดชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ

โดยเมื่อถึงเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อจัดเตรียมเวทีปราศรัยตามที่ได้มีการประกาศไว้ โดยขณะนี้ได้มี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง (ไบรท์) แกนนำการชุมนุม เข้ามาอยู่ในพื้นที่

สำหรับกำหนดการวันนี้ จะมีผู้ถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 จากการเป็นแกนนำม็อบที่หน้าสถานทูตเยอรมนีขึ้นเวทีปราศรัยจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์) กลุ่ม ROOT, น.ส.เบนจา อะปัญ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และนายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) หัวหน้าพรรคก้าวล่วง (กลุ่มราษฎรโขง ชี มูล)

ม็อบ 24มีนา

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณแยกราชประสงค์ก่อนการเริ่มชุมนุม โดยยืนยันว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมรวมถึงการตั้งเวทีปราศรัยในวันนี้ถือว่าทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศห้ามมีการชุมนุมในทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีลักษณะมั่วสุมอันอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงแพร่เชื้อโรค

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ยังไม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุม งดเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งหลังจากนี้หากมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแล้วเกิดความไม่สงบ ชุลมุน ตำรวจก็พร้อมบังคับใช้กฎหมายทันที สำหรับการข่าวเรื่องพื้นที่ที่จะใช้จัดกิจกรรมชุมนุม ต้องรอดูการชุมนุมหลังจากแกนนำเดินทางมาถึง ส่วนการใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ยังไม่มีการประสานให้ปิดให้บริการ

715393

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า ในวันนี้ผู้ชุมนุมเตรียมสีมาทำกิจกรรม ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังอยู่ในระหว่างการรอดูสถานการณ์ แต่สิ่งที่ตำรวจกังวลคือเรื่องการจราจร เพราะเป็นใจกลางกรุงเทพ และจัดกิจกรรมในช่วงที่ประชาชนเลิกงาน ส่วนกรณีสื่อมวลชนโดนลูกหลงจากตำรวจ ฝากประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนต้องอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการได้รับความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่ามีการเตรียมความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อย โดยจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ทั้งชายและหญิง รวมทั้งเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) , รถควบคุมผู้ต้องหา, รถเครื่องขยายเสียง ไว้บริเวณด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

715283

12165

163047369 262533275554800 7346846620769153095 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo