Politics

เตรียมหลักทรัพย์ 20,000 บาทยื่นประกันตัว ‘เพนกวิน’ อีกรอบ!

เตรียมหลักทรัพย์ 20,000 บาทประกันตัว ‘เพนกวิน’ อีกรอบ เผยแม่ได้คุยกับเพนกวินแล้วผ่านวิทยุสื่อสาร แต่ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศาลอาญาออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล โดยผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา หรือ ผอ.ศาลอาญา กล่าวหา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยคดี ม.112 และความผิดฐานชุมนุมโดยฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นผู้ถูกกล่าวหาคดีละเมิดอำนาจศาล ซึ่งต่อมานายพริษฐ์ ถูกย้ายไปกักขังที่สถานกักขัง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (22 มี.ค.)

ศูนย์ทนายความ23364
ภาพจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ล่าสุดศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตภาพและข้อความ ระบุว่า ที่สถานกักขังกลางปทุมธานี ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายฯ ได้พบกับสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน คุณแม่ได้คุยกับเพนกวินผ่านวิทยุสื่อสาร (วอ) แต่ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ จะเปิดให้เยี่ยมในเวลา 8.30 – 14.30 น. ให้เฉพาะทนายที่แต่งตั้งเท่านั้น

นอกจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังแจ้งว่า 23 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 น. ที่ศาลอาญารัชดา ทนายความยื่นประกันตัวเพนกวินในคดีละเมิดอำนาจศาลจากกรณีแถลงต่อศาลเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 โดยวางหลักทรัพย์ 20,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ คดีนี้ศาลมีคำพิพากษาให้กักขังเป็นเวลา 15 วัน ขณะนี้ถูกกักขังอยู่ที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี

หากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวในวันนี้ เพนกวินจะถูกนำตัวกลับมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อควบคุมตัวระหว่างพิจารณาในคดี #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และคดี #Mobfest ตามเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo