Politics

ผบ.ตร.ขอโทษ ‘Redem’ ขอให้เข้าใจสถานการณ์ วอนม็อบอย่ารุนแรงอีก

ผบ.ตร.ตั้งโต๊ะแถลง ขอโทษผู้ชุมนุม ที่ตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง ระบุ ตักเตือนเจ้าหน้าที่ปรับวิธีปฏิบัติการรับมือแล้ว พร้อมเรียกร้องม็อบ อย่าใช้ความรุนแรงอีก 

วันนี้ (22 มี.ค.)  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีตำรวจควบคุมฝูงชน ใช้กำลังสลายการชุมนุม จนมีการปะทะกัน ระหว่างตำรวจ และผู้ชุมนุมกลุ่ม Redem บนถนนราชดำเนิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 มี.ค.)

S 15827087

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตักเตือน ให้ปรับวิธีปฎิบัติกับหน่วยผู้ปฏิบัติงานแล้ว เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรงเช่นนั้นอีก พร้อมกับขอโทษผู้ชุมนุม ที่ตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง

ถ้าหากดูในภาพรวม ก็จะเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็ไม่ได้ปกป้องว่าตำรวจไม่ผิด จึงขอให้ผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตตำรวจ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  แถลงถึงเหตุปะทะกันระหว่างตำรวจควบคุมฝูงชน และกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า การปะทะกันเกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง ทั้งทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยใช้ไม้ และแผงเหล็ก

มีการใช้วัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปอง)  ทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ทุบตีรถตู้ของทางราชการ  เผาภาพพระบรมฉายาลักษณ์  พ่นสี ลากตู้คอนเทนเนอร์ ใช้คีมตัดเหล็กตัดรั้วลวดหนามของเจ้าหน้าที่ ขว้างปาก้อนหิน และของแข็งอื่น ๆ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเผาวัตถุต่าง ๆ บนพื้นถนน

เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องเข้าจับกุม เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 20 ราย มีการแจ้งข้อหาหลายข้อหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo