Politics

‘ธนกร’ โต้ ‘หญิงหน่อย’ ยันรัฐบาลจริงใจแก้รัฐธรรมนูญ

‘ธนกร’ โต้ ‘หญิงหน่อย’ ยันรัฐบาลจริงใจแก้รัฐธรรมนูญ อัดเข้าใจว่ากำลังทำพรรคการเมืองใหม่ จึงต้องยึดพื้นที่สื่อไว้เพื่อให้มีกระแส

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการทำประชามติว่า ตนเคยบอกคุณหญิงสุดารัตน์หลายครั้งแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความจริงใจ และสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด

ธนกร21364

ส่วนกรณีที่รัฐสภาคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนั้นก็เพราะสมาชิกส่วนใหญ่มองว่ากระบวนการต่าง ๆ ควรเป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาล เข้าใจว่าช่วงนี้คุณหญิงสุดารัตน์กำลังทำพรรคการเมืองใหม่ จำเป็นจะต้องยึดพื้นที่สื่อเอาไว้เพื่อให้มีกระแส แต่อยากให้ดูข้อเท็จจริงบ้าง ไม่เช่นนั้นประชาชนอาจจะไม่สนับสนุน อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์คิดบวกบ้าง

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ ตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เอาตู้คอนเทนเนอร์ปิดกั้นใกล้กับสถานที่สอบของนักเรียนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ควรออกมาตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ตำรวจไม่มีเจตนาสร้างความลำบากให้กับนักเรียนที่มาสอบ คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ควรจะเห็นใจเจ้าหน้าที่บ้าง อย่าเป็นห่วงแต่ม็อบ

“นอกจากนั้น การตั้งสิ่งกีดขวางต่างๆ ก็เพื่อป้องกันม็อบบุกสถานที่สำคัญ เช่น วัดพระแก้ว อีกทั้งสนามหลวงก็อยู่ใกล้เขตพระบรมมหาราชวัง คุณหญิงสุดารัตน์ควรตระหนักไว้บ้าง ที่ผ่านมาคณะราษฏรออกมาจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์หลายครั้ง ตนไม่เห็นคุณหญิงสุดารัตน์ออกมาตำหนิคนกลุ่มนี้เลย เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง ทุกคนเป็นคนไทย แล้วจะมาขัดแย้งสร้างความแตกแยกกันทำไม” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo