Politics

แกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน หลังเจ้าหน้าที่รุกคืบจับกุม!!

แกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน หลังเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดประทัดดังติดต่อกันหลายครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่รุกคืบรวบผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.05 น. มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างการชุมนุมของกลุ่มรีเดม และกลุ่มราษฎร โดยเจ้าหน้าที่ยังฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ โดยมีผู้ชุมนุมพยายามรื้อตู้คอนเทนเนอร์ออกอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่พร้อมโล่ได้ตั้งแถวและบุกข้ามมายังฝั่งผู้ชุมนุมผ่านตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนเข้าจับกุมผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง โดยเจ้าหน้าที่เริ่มใช้กระสุนยางและปืนยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมอีกครั้ง พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนกลับบ้าน เพราะด้วยรักและห่วงใย พร้อมให้ผู้ชุมนุมกลับไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า

ม็อบ211662

โดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี ประกาศบนรถขยายเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้ผู้ชุมนุมถอนตัว อย่าปะทะ โดยผู้ชุมนุมเริ่มสลายตัวกลับทางสะพานพระปิ่นเกล้า เนื่องจากมองว่า สถานการณ์เริ่มไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีก ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดและประทัดดังติดต่อกันหลายครั้ง จากฝั่งพระแม่ธรณี​บีบ​มวยผม​ และฝั่งหน้าศาลฎีกา

ม็อบ211663

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้นำโล่พร้อมกระบอง​ มายืนเรียงแถวเป็นแนวยาวบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์​ ทำให้แนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง ขอให้เดินทางกลับบ้านผ่านสะพานพระปิ่น​เกล้า ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัย เป็นการยุติการชุมนุมโดยปริยาย​

จากนั้นเมื่อเวลา 19.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม REDEM ว่า ได้มีการประกาศยุติการชุมนุมของกลุ่ม REDEM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่เริ่มมีการเข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม โดยสั่งว่า ให้กลุ่มผู้ชุมนุมถอยออกจากพื้นที่โดยด่วน

ม็อบ211661

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo