Politics

สบายใจได้! ‘บิ๊กตู่’ ยังชิลหลังฉีดวัคซีนโควิด จ่อเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

สบายใจได้! “นายกรัฐมนตรี” ยังชิลหลังฉีดวัคซีนโควิดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอทุกคนเชื่อมั่นทุกอย่างยังอยู่ในการควบคุมได้ เล็งเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบกับประเทศที่ปฏิบัติตามกฎกติกาของ WHO

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่าน PM PODCAST ทางเพจไทยคู่ฟ้า ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตน และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ทุกคนปลอดภัย และยังไม่มีอาการไม่พึงประสงค์รุนแรงแต่อย่างใด ก็ขอให้ทุกคนสบายใจได้ ส่วนการระบาดของโควิดที่มาจากตลาดบางแคและที่สถานกักกันของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนั้น กระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ได้เข้าติดตามอย่างใกล้ชิด ขอให้เชื่อมั่นทุกอย่างยังอยู่ในการควบคุมได้

ประยุทธ์203642

สำหรับการบริหารจัดการเกี่ยวกับวัคซีนโควิดและการเปิดประเทศ เราเริ่มมีวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ในระยะยาวรัฐบาลได้มีวัคซีนที่เหมาะสมกับประเทศไทย และมีการวิจัยพัฒนาเพื่อผลิตในประเทศต่อไปด้วย

สำหรับมาตรการการเปิดประเทศ ตั้งแต่ต้นปี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ได้ประกาศโครงการให้นักท่องเที่ยวใช้ช่วงเวลากักตัวสนามกอล์ฟหรือแม้กระทั่งกักตัวบนเรือยอร์ช เช่น จ.ภูเก็ต โดยอนุญาตเฉพาะผู้ตรวจโควิด-19 เป็นผลลบ ส่วนระยะต่อไป กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอแผนให้ชาวต่างชาติเข้ารับการกักตัวในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาสสองปีนี้

“รัฐบาลมีแนวโน้มจะเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบกับประเทศที่ปฏิบัติตามกฎกติกาขององค์การอนามัยโลก และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่ในระหว่างการประเมินในเรื่องของการกระจายวัคซีนและสถานการณ์ทั่วโลก เพื่อกำหนดแนวทางการเปิดประเทศและสายการบินของเรา ขอย้ำว่าสามารถไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์รัฐบาลไทย” นายกฯ กล่าว

สุดท้ายขอฝากเรื่องของการติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะเรื่องของมาตรการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลขอให้ทุกคนติดตามจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้และเป็นมติที่เป็นทางการแล้วเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ศบค. ศบศ. เพื่อป้องกันข้อมูลที่คาดเคลื่อนและส่งต่อกันออกไปจนเกิดความเข้าใจผิดโดยมีผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo